Giữ ổn định tỉ giá trong suốt năm 2009

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/2/2009 | 12:00:00 AM

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, chính sách tỉ giá trong năm 2009 sẽ được điều hành với các biện pháp cần thiết nhằm mục tiêu ổn định.

Chính sách tỉ giá trong năm 2009 sẽ được điều hành với các biện pháp cần thiết nhằm mục tiêu ổn định.
Chính sách tỉ giá trong năm 2009 sẽ được điều hành với các biện pháp cần thiết nhằm mục tiêu ổn định.

Phó Thống đốc Nguyễn Văn Bình nhìn nhận, mặt bằng tỉ giá mới (được điều chỉnh tăng mạnh vào cuối năm 2008) sẽ góp phần hỗ trợ xuất khẩu, kiểm soát nhập siêu và đảm bảo cán cân thanh toán quốc tế bền vững, đồng thời hạn chế tâm lý kỳ vọng tỉ giá sẽ tăng cao, tạo điều kiện cho DN chủ động xây dựng phương án sản xuất kinh doanh ổn định.

Các biện pháp cần thiết theo đó sẽ được NHNN đưa ra triển khai nhằm giữ ổn định mức tỉ giá này. NHNN sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và Bộ Tài chính quản lý chặt chẽ và không để nhập siêu ở mức cao nhằm tránh ảnh hưởng tới cán cân thanh toán quốc tế và gây khó khăn cho công tác điều hành tỉ giá. Đồng thời huy động các nguồn ngoại tệ nhằm làm tăng dự trữ quốc gia cũng như khả năng can thiệp thị trường.

Việc kiên trì mục tiêu điều hành tỉ giá linh hoạt trong ngắn hạn, tương đối ổn định trong dài hạn cũng là giải pháp quan trọng trong việc kiềm chế lạm phát và khôi phục ổn định kinh tế vĩ mô.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Trước việc Bộ Tài chính nâng mức thuế nhập khẩu giấy lên 29%, hầu hết các nhà xuất bản, nhà in đều khẳng định sẽ tăng giá in ấn.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN vào ngày 12-2, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Tập đoàn cần triển khai quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp từ thăm dò đến phân phối sản phẩm, nhất là tranh thủ nguồn lợi trong và ngoài nước, để bảo đảm năng lượng cho quốc giaVề phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2009, Thủ tướng cho rằng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cần bám sát kế hoạch đã đề ra để triển khai quyết liệt công tác thăm dò, khai thác, chế biến và phân phối các sản phẩm dầu khí..., phấn đấu đạt 16 triệu tấn dầu và 8 tỉ m3 khí.

Tiếp tục xu hướng chen lấn đi bán vàng ra từ chiều qua, vào đầu giờ sáng nay (13/2) vẫn có rất nhiều người tranh thủ đem vàng đi bán bất chấp giá vàng trong nước đang thấp hơn giá thế giới khoảng 600.000 đồng/lượng.

(Ảnh: H.N)

YBĐT - Những ngày đầu xuân này, trên khắp các cánh đồng ở Lục Yên, nông dân đang tập trung cao độ cho gieo cấy lúa xuân. Đi đến đâu cũng gặp một không khí vui tươi rộn rã của bà con đang cày, bừa, bón phân... Thời tiết những ngày qua có thể coi là khá thuận lợi nên ai cũng mong một vụ xuân thắng lợi, bù đắp cho vụ mùa phải chịu ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục