Các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Không khí xuân vẫn còn tran ngập trong các phố phường, bản làng nhưng trong các nhà máy, doanh nghiệp đã rất khẩn trương, nhộn nhịp, đẩy mạnh sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2009. Công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường cũng đã được ký kết, nhiều doanh nghiệp tích cực cải tiến, đầu tư đổi mới máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái đề ra mục tiêu trong năm 2009, sản xuất và tiêu thụ trên 60 triệu viên gạch các loại, doanh thu đạt 38 tỷ đồng, ổn định việc làm thu nhập cho 450 lao động với mức lương bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng. Để đạt mục tiêu đó, ngay từ những ngày đầu năm Công ty đã phát động phong trào thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, chất lượng sản phẩm tốt, giá thành hạ là mục tiêu hàng đầu. Đây là tấm pa nô được treo ở giữa sân với dòng chữ " Khách hàng là người trả lương cho chúng ta vì vậy chúng ta có bổn phận phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo" như để nhắc nhở với mỗi cán bộ công nhân viên công ty luôn nâng cao chất lượng sản phẩm và tôn trọng khách hàng. Trong các phân xưởng sản xuất, từng tốp, từng tốp công nhân đang hối hả vào ca. Bên xưởng máy đùn gạch hàng chục công nhân tay thoăn thoắt nhấc từng viên gạch mộc vào xe chở đi phơi. Những viên gạch vừa ra lò với chất lượng cao được vận chuyển ra bãi tập kết và cho khách hàng. Qua 10 ngày đi vào sản xuất, Công ty đã sản xuất và cho ra lò trên 4 triệu viên gạch các loại.

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm Công ty còn đang tiến hành đầu tư trên 10 tỷ đồng xây dựng một xưởng sản xuất gạch tại huyện Văn Yên với công nghệ hiện đại. Xây dựng một mạng lưới bán lẻ phục vụ khách hàng chu đáo và mở rộng thị trường ra các tỉnh lân cận như Lào Cai, Tuyên Quang, Phú Thọ…Với những quyết tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, cùng với người lao động yên tâm, gắn bó với công ty chắc chắn Công ty sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch trong năm

Là một doanh nghiệp sản xuất sứ cách điện các loại, sản phẩm chủ yếu là xuất khẩu, trong khi đó nền kinh tế thế giới vẫn khủng hoảng do vậy được dự báo trong năm 2009 sẽ gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm. Nhận thức rõ khó khăn, ngay từ đầu năm Công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ công nhân viên, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Không khí sản xuất trong các bộ phận như bận rộn hơn. Những người thợ tài hoa đang mải mê bên máy tạo hình sản phẩm, phía xa xa từng tốp công nhân đang tráng men, đưa sản phẩm vào lò, ra lò nhộn nhịp, hối hả. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí hạ giá thành sản phẩm, thì ngay từ cuối năm 2008, Công ty đã tiến hành xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường. Kết hợp chặt chẽ với các bạn hàng truyền thống đồng thời mở rộng, khai thác một số thị trường mới. Nhờ vậy Công ty đã ký kết được nhiều hợp đồng tiêu thụ với giá thành tốt và số lượng hàng lớn. Công ty phấn đấu trong năm 2009 sản xuất tiêu thụ trên 4 ngàn tấn sản phẩm sứ các loại, doanh thu tiêu thụ đạt trên 70 tỷ đồng, ổn định việc làm cho người lao động với mức thu nhập đạt trên 2 triệu 200 ngàn đồng/người/tháng.

Cũng trong tình trạng khó khăn về thị trường, nguyên liệu sản xuất song Công ty cổ phần Yên sơn cũng chủ động sản xuất, tìm kiếm thị trường. Để đứng vững trong gian khó công ty chủ động đổi mới công nghệ, thiết bị, nghiên cứu, tính toán kỹ định mức kỹ thuật, tiết kiệm tối đa chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường để doanh nghiệp đứng vững. Sản phẩm chủ lực trong sản xuất vẫn là giấy đế, giấy vàng mã xuất khẩu sang thị trường Đài Loan và Hàn Quốc.

Những giải pháp, cùng với sự nâng động, khí thế sản xuất ngay từ đầu năm chắc chắn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả và đứng vững trong gian khó.

Thanh Tân

Các tin khác
Vào vụ. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Trở lại Việt Thành (huyện Trấn Yên - Yên Bái) vào những ngày đầu năm, nơi đây là một trong 9 địa phương của huyện Trấn Yên bị ảnh hưởng nặng nề sau cơn bão số 4 xảy vào đầu tháng 8 năm 2008. Thế mà, mới chỉ sau 5 tháng thôi mảnh đất này đang thực sự hồi sinh mạnh mẽ.

Đại diện Công ty cổ phần kiến trúc xây dựng Yên Bái trình bày phương án quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Minh Quân.

YBĐT - Ngày 13/2/2009, tại UBND xã Minh Quân, Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 2077/QĐ-UBND tỉnh về quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp(KCN) Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Chính sách tỉ giá trong năm 2009 sẽ được điều hành với các biện pháp cần thiết nhằm mục tiêu ổn định.

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, chính sách tỉ giá trong năm 2009 sẽ được điều hành với các biện pháp cần thiết nhằm mục tiêu ổn định.

Trước việc Bộ Tài chính nâng mức thuế nhập khẩu giấy lên 29%, hầu hết các nhà xuất bản, nhà in đều khẳng định sẽ tăng giá in ấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục