Ngân hàng chính sách xã hội Yên Bái: Tổng dư nợ đạt trên 700 tỷ đồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 14/2/2009, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2009. Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT-NHCSXH tỉnh Hoàng Thương Lượng dự và chủ trì hội nghị.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn song năm 2008 NHCSXH tỉnh vẫn thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch được giao. Tổng doanh số cho vay của ngân hàng trong năm 2008 là trên 350 tỷ đồng, tăng hơn 83% so với năm trước, nâng tổng dư nợ của NHCSXH lên trên 703.109 triệu đồng, trong đó dư nợ cho vay hộ nghèo là gần 375 tỷ đồng.

Với nguồn vốn này trong năm 2008 đã có gần 13 nghìn lượt hộ nghèo và trên 400 lượt khách hàng được vay vốn; dư nợ cho vay giải quyết việc làm gần 47 tỷ đồng; dư nợ cho vay xuất khẩu lao động trên 8 tỷ đồng... Mức tăng trưởng dư nợ của toàn hệ thống đạt trên 56%, một số huyện có mức tăng trưởng tín dụng cao như huyện Lục Yên tăng trên 82%, Văn Yên gần 80%, Mù Cang Chải trên 72%.

NHCSXH tỉnh cũng đã tiếp tục củng cố các điểm giao dịch tại 152 xã và nâng chất lượng tại các buổi giao dịch định kỳ, chỉ đạo 100% xã, phường đều có bảng thông tin hoạt động của NHCSXH. Nguồn vốn đầu tư của NHCSXH trong năm qua đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KTXH của tỉnh.

Thông qua các chương trình cho vay của ngân hàng, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đã từng bước nâng cao ý thức tự chủ, tự chịu trách nhiệm và ý thức trả nợ sau khi vay vốn. Nguồn vốn của ngân hàng đã kịp thời tạo điều kiện cho hàng nghìn lao động có việc làm và hàng vạn hộ dân nghèo nâng cao đời sống, góp phần quan trọng vào ổn định đảm bảo an sinh XH trên địa bàn tỉnh. 

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thương Lượng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà NHCSXH tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm mà NHCSXH cần làm trong năm 2009 đó là: Phối hợp tốt với cấp uỷ, chính quyền địa phương trong việc chỉ đạo; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền thông qua các lớp tập huấn, trao đổi trực tiếp với các hộ dân; các thành viên Ban đại diện HĐQT từ tỉnh đến cơ sở phải có đổi mới trong công tác kiểm tra, giám sát; tập trung nguồn vốn để cho vay theo các chương trình dự án năm 2009 như: cho vay cải tạo chè, cho vay trồng rừng, trồng cây ăn quả, cho vay chăn nuôi bò, cá…

Hồng Duyên

Các tin khác

Chi cục trưởng Chi cục Thuế địa phương có quyền phạt tiền đến 20 triệu đồng, gấp đôi mức phạt cũ đối với hành vi chậm nộp hồ sơ đăng ký, vi phạm chế độ cung cấp thông tin liên quan đến nghĩa vụ thuế hoặc không chấp hành quyết định hành chính... trên địa bàn mình quản lý.

Giá mới sẽ tăng 8,92% so với giá điện bình quân năm 2008, đồng thời thực hiện chính sách hỗ trợ giá điện cho hộ thu nhập thấp, hộ nghèo

Từ 1/3/2009, giá bán lẻ điện bình quân chưa bao gồm thuế VAT là 948,5 đồng/kWh, tăng 8,92% so với giá điện bình quân năm 2008, đồng thời thực hiện chính sách hỗ trợ giá điện cho hộ thu nhập thấp, hộ nghèo đúng đối tượng. Và từ ngày 1/1/2010, giá bán điện được thực hiện trên cơ sở giá thị trường.

Ngày 14-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã làm việc với các ngân hàng thương mại về việc triển khai các quyết định của Chính phủ liên quan đến hỗ trợ lãi suất, bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, các kiến nghị liên quan đến chính sách tài chính tiền tệ.

Sản xuất gạch tại công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Yên Bái.

YBĐT - Không khí xuân vẫn còn tran ngập trong các phố phường, bản làng nhưng trong các nhà máy, doanh nghiệp đã rất khẩn trương, nhộn nhịp, đẩy mạnh sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2009. Công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường cũng đã được ký kết, nhiều doanh nghiệp tích cực cải tiến, đầu tư đổi mới máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục