750 tỷ đồng vốn vay từ Ngân hàng NN&PTNT Yên Bái được hỗ trợ lãi suất

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 16/2, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Đây là ngân hàng thương mại đầu tiên trên địa bàn tỉnh Yên Bái triển khai Quyết định của thủ tướng Chính phủ.

Số tiền lãi được hỗ trợ đạt gần 40 tỷ đồng.
Số tiền lãi được hỗ trợ đạt gần 40 tỷ đồng.

Theo Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 23/01/2009, các đối tượng được bù lãi suất vay vốn là các khoản vay ngắn hạn bằng Việt Nam đồng theo các hợp đồng tín dụng được ký kết và giải ngân trong thời gian 8 tháng từ 1-2 đến 31.12.2009.

Trừ 13 đối tượng không thuộc diện hỗ trợ lãi suất (công nghiệp khai thác mỏ, hoạt động tài chính, giáo dục và đào tạo, y tế và hoạt động xã hội, nhập khẩu những mặt hàng tiêu dùng…) còn lại tất cả các cá nhân, doanh nghiệp, hộ gia đình, hợp tác xã ...vay vốn lưu động để sản xuất kinh doanh đều được ngân hàng giảm lãi suất theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng số tiền vay được hỗ trợ lãi suất của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh 750 tỷ đồng, số tiền lãi được hỗ trợ theo Quyết định là 39,8 tỷ đồng.

Văn Thông

Các tin khác
Nông dân xã Tú Lệ (Văn Chấn) gieo cấy lúa xuân.
(Ảnh: Văn Trung)

YBĐT - Sau tết Nguyên đán, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân Văn Chấn (Yên Bái) đồng loạt xuống đồng tập trung gieo cấy lúa xuân. Trên các cánh đồng từ Mường Lò đến vùng cao Nậm Búng, Gia Hội đều bắt gặp không khí lao động khẩn trương của nông dân, cày bừa, nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất. Nhờ làm tốt việc cung ứng giống, thủy lợi, làm đất và tăng cường chỉ đạo về cơ cấu giống, lịch thời vụ nên đến thời điểm giữa tháng 2 toàn huyện đã gieo cấy được 50% diện tích lúa xuân.

YB§T - Vụ xuân năm 2008 – 2009, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có kế hoạch cấy 700 ha lúa nước tại 11/14 xã thị trấn, trong đó có 600 ha cấy bằng giống Nhị Ưu 838 và 100 ha lúa lai TH3 – 3.

Thủ tướng Chính phủ đã quyết định phát hành trái phiếu Chính phủ bằng ngoại tệ trên thị trường vốn trong nước để đầu tư cho các dự án trọng điểm và bù đắp bội chi ngân sách nhà nước.

YBĐT - Ngày 14/2/2009, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2009. Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT-NHCSXH tỉnh Hoàng Thương Lượng dự và chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục