Hàng miễn thuế không được "lưu" quá 545 ngày

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/2/2009 | 12:00:00 AM

Các loại hàng tạm nhập, tạm xuất này được lưu lại tại cửa hàng không quá 365 ngày, nếu cần kéo dài thời hạn hàng hóa lưu tại cửa hàng miễn thuế thì cũng không quá 180 ngày cho mỗi lô hàng.

Một cửa hàng miễn thuế tại Hà Nội
Một cửa hàng miễn thuế tại Hà Nội

Đây là quy định tại Quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế vừa được Thủ tướng Chính phủ kí ban hành.

Quy chế nêu rõ: Hàng hóa bán tại cửa hàng miễn thuế không thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng, được miễn thuế nhập khẩu nếu là hàng nhập khẩu.

Đồng thời, quy định 3 loại tiền dùng giao dịch tại các cửa hàng miễn thuế là đồng Việt Nam, USD và EURO.

Các mặt hàng như thuốc lá, bia rượu, điện máy bán tại cửa hàng miễn thuế phải dán tem "VIETNAM DUTY NOT PAID" do Bộ Tài chính phát hành.

Quy định cũng nêu, hàng hóa nhập khẩu chưa nộp thuế đưa vào bán tại các cửa hàng miễn thuế được quản lí theo chế độ hàng tạm nhập; hàng nhập khẩu đã nộp thuế hoặc sản xuất tại Việt Nam bán tại cửa hàng miễn thuế được quản lí theo chế độ hàng tạm xuất.

Các loại hàng tạm nhập, tạm xuất này được lưu lại tại cửa hàng không quá 365 ngày, nếu cần kéo dài thời hạn hàng hóa lưu tại cửa hàng miễn thuế thì cũng không quá 180 ngày cho mỗi lô hàng.

Đối tượng, điều kiện mua hàng miễn thuế là người xuất cảnh, quá cảnh, khách trên tàu bay thực hiện các chuyến bay quốc tế, tổ chức, cá nhân được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao, thủy thủ làm việc trên tàu biển vận tải quốc tế.

Người xuất cảnh, quá cảnh được mua hàng miễn thuế không hạn chế số lượng và trị giá nhưng phải tự chịu trách nhiệm về thủ tục và định lượng để nhập khẩu vào nước nhập cảnh.

(Theo VTC)

Các tin khác
Nhiều gia đình đồng bào Mông xã  Pá Hu (Trạm Tấu) trồng sắn thu về hàng chục triệu đồng. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Ngành nông nghiệp và PTNT cũng đang lên kế hoạch phân bổ 350 triệu đồng (cấp cho người dân bằng hiện vật) để hỗ trợ các hộ nghèo của huyện Trạm Tấu sản xuất trên đất ruộng vụ xuân.

Ngày 17-2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thay mặt Chính phủ chủ trì cuộc họp báo công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ðề án tăng giá điện và thông báo chủ trương thực hiện giá điện theo cơ chế thị trường.

Nông sản của bà con làm gia được tư thương miền xuôi đến thu mua tận nơi. Ảnh MQ

YBĐT - Giờ đây, đến với Mỹ Gia, huyện Yên Bình (Yên Bái) không quá khó để có thể tìm đến những hộ gia đình có thu nhập bình quân hàng năm vài chục triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Đúng như lo ngại của dư luận khi liên bộ Tài chính - GTVT ban hành Thông tư số 103 ngày 12-11-2008 về việc bỏ trần giá vé máy bay nội địa trên những đường bay có tính cạnh tranh (có sự tham gia của hai hãng hàng không trở lên), giá vé máy bay đang có sự điều chỉnh tăng chóng mặt

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục