Yên Bái: Các địa phương cần thực hiện tốt chương trình tín dụng của chính phủ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/12, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh (NHCSXH), tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2009 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT – NHCSXH tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện, HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh trao đổi với các thành viên.
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện, HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh trao đổi với các thành viên.

Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế, tài chính, nhưng Ban đại diện NHCSXH đã hoàn thành tốt chương trình đề ra; quản lý và cho vay 9 chương trình tín dụng được thực hiện khá tốt; tổng doanh số cho vay đến 15/12/2009 đạt 419.935 triệu đồng; tổng doanh số thu nợ đạt 163.581 triệu đồng; trong đó dư nợ chương trình cho vay hộ nghèo 455.828 triệu đồng; dư nợ cho vay giải quyết việc làm 48.197 triệu đồng; dư nợ cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 135.724 triệu đồng; dư nợ cho vay xuất khẩu lao động 8.138 triệu đồng; dự nợ cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 53.816 triệu đồng; dư nợ cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 233.826 triệu đồng... đã cho 31.047 lượt khách hàng vay với số tiền trên 408 tỷ đồng; duy trì và phát triển hàng chục làng nghề truyền thống, góp phần thực hiện các chương trình phát triển kinh tế trọng điểm của địa phương và giúp hộ vay vốn đầu tư mua sắm được trên 6000 con trâu, bò cày kéo kết hợp sinh sản, 6.705 con lợn nái, 5457 con lợn nuôi lấy thịt; trồng mới 312 ha chè... triển khai kịp thời chương trình cho vay hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167 ngày 12/12/2008 và cho vay đối với thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn theo Quyết định số 92 ngày 8/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT, NHCSXH tỉnh Yên Bái đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các thành viên Ban đại diện từ tỉnh đến cơ sở phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát theo đề cương đã được phê duyệt, đi sâu, đi sát cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện các chương trình tín dụng chính sách của Chính phủ; đặc biệt ngay từ đầu năm 2010 Trưởng Ban đại diện cấp huyện tham mưu cho Chủ tịch UBND cùng cấp ban hành văn bản chỉ đạo các tổ chức hội làm uỷ thác; Chủ tịch UBND cấp xã và NHCSXH phối hợp xử lý dứt điểm các trường hợp chưa đổi được sổ và không đổi được sổ vay vốn trong thời gian qua; chỉ đạo cương quyết NHCSXH và các tổ chức hội làm uỷ thác thực hiện giao dịch tại xã hàng tháng để phục vụ nhân dân, đặc biệt tuyên truyền, đôn đốc các hộ vay trả lãi hàng tháng để giúp nhân dân có thói quen thực hiện chính sách tiết kiệm để từng bước có tích luỹ.

Quang Thiều

Các tin khác
Chế biến gỗ rừng trồng tại doanh nghiệp Tuấn Hưng ở thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình). (Ảnh: S.N)

YBĐT - Đất lâm nghiệp của huyện Yên Bình (Yên Bái) chiếm trên 51% diện tích đất tự nhiên và là thế mạnh phát triển kinh tế địa phương. Những năm gần đây, nhằm khai thác thế mạnh về lâm nghiệp, huyện đã hoàn thành việc rà soát, quy hoạch 3 loại rừng giao quyền làm chủ cho nhân dân, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia trồng rừng, chú trọng trồng rừng gắn với tiêu thụ, chế biến lâm sản.

Tín dụng sẽ được siết chặt trong năm 2010

Mục tiêu này được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra ngày 23/12. Như vậy, con số trên thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng tín dụng năm 2009.

Được xây dựng khá khang trang nhưng 6 năm nay, chợ Quang Minh (Văn Yên) không có người họp, trở thành nơi chăn thả gia cầm và để gỗ, củi của một số hộ dân gần đó.

YBĐT - Với vai trò là nơi trao đổi hàng hóa và đáp ứng nhu cầu về phục vụ hàng thiết yếu cho người tiêu dùng, các chợ nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang trở thành hệ thống quan trọng, không thể thiếu trong quá trình lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Tuy nhiên, để thực sự phát huy được hiệu quả thì chợ nông thôn cần phải được quy hoạch và quản lý một cách hợp lý.

Công nhân Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái trong giờ sản xuất.
(Ảnh: P.V)

YBĐT - Đầu năm 2003, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái (YPHARCO) được cổ phần hoá với số vốn điều lệ 4 tỷ đồng. Sau sắp xếp, Công ty có 170 lao động trở thành cổ đông. Mặc dù thời gian thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và sản xuất thuốc chữa bệnh chưa được bao lâu song thương hiệu của Công ty ngày càng được khẳng định. Hiện Công ty đang có số vốn điều lệ trên 16 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục