Vàng tiếp tục tăng giá

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/2/2010 | 8:01:11 AM

Sau một phiên bất ngờ tăng mạnh đầu tuần, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua (2/2) tiếp tục tăng do đồng USD chưa ngừng giảm so với Euro và một số đồng tiền chủ chốt khác.

Giá vàng đã chính thức trở lại ngưỡng trên 1.100 USD/ounce, trong khi chỉ số đo lường biến động của đồng USD về sát ngưỡng 79 điểm.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 4 đêm qua trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hoá New York tăng tới 12,5 USD lên 1.117,5 USD/ounce.

Mức cao nhất ghi nhận trong phiên là 1.119,9 USD/ounce và mức thấp nhất là 1.099,5 USD/ounce.

Vàng tăng tiếp chủ yếu do đồng USD giảm thêm 0,23% so sáu đồng tiền chủ chốt trên thế giới xuống còn 79,01 điểm.

Bên cạnh đó, giá vàng tăng còn do nhiều loại hàng hoá trên thế giới đồng loạt tăng giá mạnh đêm qua theo những tín hiệu phục hồi của kinh tế Mỹ và kinh tế thế giới.

Áp lực lạm phát gia tăng trong bối cảnh ngân hàng trung ương các nước vẫn liên tiếp quyết định giữ lãi suất cơ bản không đổi ở mức thấp (hôm qua Ngân hàng Trung ương Úc giữ lãi suất không đổi ở mức 3,75%) cũng gây sức ép tăng giá lên vàng.

“Giá vàng trong tuần tới có thể được giao dịch trong khoảng 1.100-1.145 USD/ounce. Với mức dưới 1.100 USD như trong tuần trước, chúng tôi thấy lực mua khá mạnh từ các thị trường châu Á… Và đặc biệt thời điểm gần Tết Âm lịch thì nhu cầu mua vàng thường bùng lên, không chỉ với các sản phẩm vàng đầu tư mà còn cả vàng trang sức”, Jeffrey Nichols - Giám đốc điều hành của Công ty American Precious Metals Advisors nói.

Giá bạc và đồng hôm qua cũng tăng khá mạnh lên tương ứng 16,74 USD và 3,09 USD/ounce.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng triển lãm tại Hội chợ Xuân 2010.

YBĐT – Tối 2/2/2010, tại Trung tâm Km 5 thành phố Yên Bái, Ban Kinh tế đối ngoại và xúc tiến đầu tư Yên Bái đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại - Đầu tư xuân Yên Bái 2010. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo nhân dân đã dự khai mạc.

YBĐT-Vụ xuân 2010, Yên Bái phấn đấu đưa vào gieo cấy trên 18 ngàn ha lúa xuân, nhưng mới bước vào đầu vụ sản xuất nhà nông Yên Bái phải đối mặt với hạn hán kéo dài. Song với sự chỉ đạo, nỗ lực của các cấp chính quyền và bà con nông dân cùng với những trận mưa liên tiếp trong cuối tháng 1, đồng ruộng đã “hạ nhiệt”. Những ngày này bà con nông dân các địa phương đang hối hả ra đồng tập trung gieo cấy lúa đông xuân. 

YBĐT - Ngày 2/2, Ban chỉ đạo chính sách Nhà ở – Thị trường bất động sản tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2009 triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chính sách nhà ở, thị trường bất động sản tỉnh chủ trì hội nghị.

Giá vàng ít biến động phiên đầu tuần

Sau ít tiếng tăng nhẹ trong đầu phiên của tuần mới, cũng là phiên đầu tiên của tháng 2, giá vàng trong nước đã giảm 7.000 đồng/chỉ khi mà giá vàng thế giới giảm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục