Dự án phát triển ngành tre: Trồng mới 234ha tre

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2010 | 11:28:56 AM

YBĐT - Ngày 4/2, Ban quản lý Dự án phát triển ngành tre 2 tỉnh Yên Bái Phú Thọ do tổ chức Codespa –Tây Ban Nha và chương trình tre Mê Kông thuộc trung tâm PI đã tổ chức tổng kết 2 năm dự án thực hiện tại Yên Bái.

Dự án được triển khai từ tháng 4/2008 trên 11 xã của 4 huyện là Trấn Yên, Văn Yên, Yên Bình và Văn Chấn. Sau 2 năm thực hiện dự án đã tổ chức 43 lớp tập huấn kỹ thuật trồng tre với 1280 lượt hộ dân tham gia, hỗ trợ làm được 69 vườn ươm với trên 100 nghìn cây giống. Hỗ trợ trồng mới được 234ha tre, với 384 hộ tham gia cho hiệu quả cao hơn so với các cây trồng trên đồi khác, hỗ trợ trồng xen với các loại cây trồng khác được trên 21ha với 43 hộ tham gia. Kết nối người trồng tre với 6 cơ sở chế biến, cung cấp thông tin thị trường và giá cho người nông dân, đã giúp giá tre cây năm 2009 tăng trung bình 10%.

 

Dự án cũng đã giúp thành lập 21 tổ chức nông dân trồng tre giải quyết khó khăn trong sản xuất, hỗ trợ kỹ thuật... với 98 hộ của Trấn Yên, Văn Yên, Văn Chấn tham gia.

 

Mục tiêu năm 2010 của dự án là có ít nhất 10 hộ thực hiện mô hình thu nhập tăng thêm 30%; hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển vùng nguyên liệu; xây dựng 8-10 điểm sơ chế và 2 doanh nghiệp áp dụng công nghệ sản xuất sản phẩm từ tre mới...

Thanh Ba

Các tin khác
Bà con người Mông (Mù Cang Chải) xuống chợ sắm hàng tết.

YBĐT - Ngay sau khi có Nghị quyết 30a của Chính phủ, huyện Mù Cang Chải đã sớm tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai và chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện do đồng chí phó bí thư Huyện ủy – chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban.

Giá điện sẽ tăng cao nhất gần 11%.

Bộ Tài chính vừa thẩm thẩm định phương án giá điện do Bộ Công Thương đề xuất. Sau khi xem xét, Bộ này đã đề xuất 2 phương án với mức tăng 10,7% hoặc 6,8% so với giá bình quân năm 2009.

Lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn do các doanh nghiệp trong nước sản xuất tại Siêu thị Fivimart.

Theo Bộ Công thương, hiện đã có hàng chục tỉnh, thành phố tạm ứng bằng nguồn ngân sách cho doanh nghiệp (DN) dự trữ các mặt hàng thiết yếu trong dịp Tết với tổng số tiền khoảng 949 tỷ đồng. Số kinh phí này sẽ tiếp tục tăng theo tiến độ thực thi của các địa phương còn lại. Sức nóng của thị trường Tết đang lan tỏa mạnh…

YBĐT - Những cơn mưa vừa qua được coi là “mưa vàng, mưa bạc” trên đồng đất Văn Yên, nhưng vẫn chưa đủ làm vơi đi nỗi lo của nhà nông, khi mà vụ sản xuất đông xuân đang đối mặt với hạn hán trên diện rộng. Các đập, hồ chứa nước lớn nhỏ trong huyện, mực nước chưa đáp ứng được yêu cầu sản xuất. Công tác chống hạn, giải quyết nước tưới cho vụ xuân đang được huyện đặt lên hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục