Đề xuất giảm thuế nhập khẩu ô tô

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2010 | 2:07:01 PM

Bộ Tài chính vừa gửi công văn đề xuất giảm mức thuế nhập khẩu ô tô từ đầu năm 2011 đến các bộ và Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) để lấy ý kiến.

Theo đó, các dòng xe chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu từ ASEAN hiện có thuế suất thuế nhập khẩu 83% sẽ được giảm xuống 70% từ ngày 1-1- 2011. Xe nhập khẩu từ các khu vực khác, mức thuế vẫn giữ nguyên 83% .

Việc đẩy nhanh giảm thuế đối với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, để người tiêu dùng được mua xe với giá phải chăng, chất lượng tốt đang được số đông ủng hộ. Duy chỉ có các doanh nghiệp trong nước phản ứng vì cho rằng nếu mức thuế này thông qua, các thành viên của VAMA có nguy cơ đóng cửa vì khó cạnh tranh được với xe ngoại nhập.

Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho hay, thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu chững. So với nửa đầu tháng trước, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc nửa đầu tháng 11 đã giảm 4% về lượng và 15,8% về giá trị. Với sự giảm tốc này, dự báo kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong toàn tháng 11 cũng sẽ giảm nhẹ so với tháng trước. Còn nếu tính cộng dồn từ đầu năm đến nửa đầu tháng 11-2010, tổng kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc giảm 28,1% so với cùng kỳ năm 2009.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nông dân xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái chăm sóc rau màu vụ hè thu.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Trạm Khuyến nông tỉnh và các trạm khuyến nông ở 9 huyện, thị thành phố mở 934 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 45.700 lượt hội viên nông dân.

YBĐT - Đến trung tuần tháng 11, Chi cục Thuế thành phố Yên Bái đã thu được 114,2 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách Nhà nước, đạt 101% kế hoạch giao.

Theo Thông tư 180/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính về hướng dẫn kê khai, nộp thuế theo phương thức điện tử, kể từ 1.1.2011, người nộp thuế (NNT) được thực hiện các giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần, bao gồm ngày nghỉ (thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, tết).

Ảnh minh họa

Chiều 22/11, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã tổ chức ký kết thỏa thuận khung đóng mới 20 tàu biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục