Văn Chấn: Trồng 200 ha cây cao su

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/11/2010 | 9:07:53 AM

YBĐT - Thực hiện kế hoạch trồng 250 ha cây cao su trong năm 2010, huyện Văn Chấn đã giao chỉ tiêu và vận động nhân dân phối hợp cùng với Công ty Cao su Yên Bái chuẩn bị đất, cây giống và các vật tư phân bón phục vụ.

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị, đến ngày 15/11/2010, toàn huyện đã trồng được 200 ha cao su, đạt 80% kế hoạch năm. Trong đó xã Gia Hội trồng được 40 ha, Nậm Lành 90 ha, Sơn Lương 70 ha. Ngoài ra, nhân dân đã phát thực bì và đào hố được 70 ha đất thuộc 2 xã Sơn Lương và Gia Hội nhưng do thời tiết lạnh và có sương muối, huyện đã tạm dừng trồng trong vụ thu đông và chuyển sang trồng vào vụ xuân. Nhìn chung, toàn bộ diện tích cây đã trồng đều đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, cây sinh trưởng, phát triển tốt, tỷ lệ cây sống đạt trên 99%.

Thanh Phúc

Các tin khác
Giá thép thường tăng cao vào những tháng cuối năm.

Sự tăng giá mạnh của USD so với VND khiến giá phôi thép - nguyên liệu chính của ngành sản xuất thép tăng, kéo theo chi phí sản xuất tăng, buộc các nhà sản xuất phải nâng giá bán để theo kịp tỷ giá.

Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong tuần qua lãi suất cho vay ít biến động so với tuần trước. Hiện nay, lãi suất cho vay đối với nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, chi phí sản xuất doanh nghiệp nhỏ và vừa phổ biến ở mức 12-12,75%/năm; đối với các đối tượng sản xuất kinh doanh khác 13-17%/năm; đối với phi sản xuất 18-20%/năm.

YBĐT - Số liệu xuất nhập khẩu vàng 12 năm qua do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu công khai trên diễn đàn Quốc hội ngày 23/11 thấp hơn nhiều so với tiết lộ gần đây của một số nguồn tin.

Đã có trên 20 điểm Bưu điện văn hóa xã được lắp đặt Internet.
Trong ảnh: Người dân truy cập Internet tại xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái).

YBĐT - Là một loại hình dịch vụ công ích, điểm bưu điện văn hóa (BĐVHX) đã góp phần tích cực đưa các dịch vụ bưu chính – viễn thông, sách, báo đến với người dân nông thôn, đặc biệt tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biêt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục