Góp sức cùng ngành điện phát triển kinh tế - xã hội địa phương

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/12/2010 | 9:17:35 AM

YBĐT - Từ khi thành lập đến nay, phân xưởng đã sản xuất gần 350 tấn thiết bị với hàng vạn bộ xà đỡ các công trình điện từ 0,4 KV đến 35 KV.

Anh Nguyễn Trí Cường - công nhân tổ cơ khí Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng chế tạo sản phẩm cho trạm tự dùng Văn Yên.
Anh Nguyễn Trí Cường - công nhân tổ cơ khí Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng chế tạo sản phẩm cho trạm tự dùng Văn Yên.

Chúng tôi đến Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tại Cụm công nghiệp Đầm Hồng - thành phố Yên Bái vào thời điểm toàn thể cán bộ, công nhân trong đơn vị đang hăng say thi đua lao động sản xuất chào mừng 57 năm ngày Bác Hồ đến thăm ngành điện.

Dẫn chúng tôi thăm quan phân xưởng, ông Phạm Văn Sơn – Quản đốc Phân xưởng thông tin nhanh: “Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng được thành lập năm 2005 trên nền tảng đội xây lắp đường dây và trạm. Đây là cơ hội để người thợ xây lắp điện có điều kiện phát triển khả năng sáng tạo của mình. Giờ đây, nhiệm vụ của đơn vị không chỉ bảo dưỡng, sửa chữa, xây lắp các công trình điện mà còn chế tạo và gia công các thiết bị cơ khí, trong đó chủ đạo là vật tư xây dựng công trình điện năng”.

Đang tỉ mỉ chế tạo các sản phẩm của sàn thao tác trạm biến áp trung gian, anh Nguyễn Trí Cường - Tổ cơ khí cho biết: “Những ngày này, 21 cán bộ, công nhân tại phân xưởng như chạy đua với thời gian để hoàn thành các chi tiết của hạng mục công trình sửa chữa trạm tự dùng Văn Yên đúng thời gian đã ký kết với khách hàng”.

Với bề dày kinh nghiệm trong việc chế tạo các thiết bị cơ khí truyền tải điện, Ban lãnh đạo phân xưởng đã động viên công nhân phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các mặt hàng xà đỡ, dây néo, tiếp địa… có chất lượng tốt, giá thành hạ, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của ngành cũng như các chủ đầu tư khác.

Nhờ vậy, từ khi thành lập đến nay, phân xưởng đã sản xuất gần 350 tấn thiết bị với hàng vạn bộ xà đỡ các công trình điện từ 0,4 kv đến 35 kv. Đặc biệt, trong năm 2010 này, phân xưởng đã sản xuất 80 tấn thiết bị cho Công ty Điện lực Yên Bái và trên 15 tấn cho các khách hàng khác ở trong và ngoài tỉnh.

100% sản phẩm làm ra đều đảm bảo chất lượng tốt và được khách hàng đáng giá cao. Sản xuất và chế tạo vật tư thiết bị đang trở thành thế mạnh của phân xưởng.

Nhiệm vụ chính của đơn vị là sửa chữa và xây lắp các công trình đường dây và trạm cấp điện được thực hiện đạt hiệu quả cao. Năm 2010 này, kế hoạch sửa chữa lớn 22 công trình đã được đơn vị thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công như: sửa chữa đường dây 35 KV lộ 371 A 40, nhánh rẽ Phúc Ninh, đường dây 35 KV- lộ 371 A40, nhánh rẽ Tích Cốc (huyện Yên Bình), trạm biến áp Thác Hoa 250 KVA - 35/0,4 KV, trạm biến áp Sơn Thịnh 100 KVA- 35/04 KV (huyện Văn Chấn)…

Nhiều công trình khó khăn, phức tạp nhưng cán bộ, công nhân vẫn tổ chức thi công vượt tiến độ đề ra. Lĩnh vực thi công xây dựng các công trình đường dây và trạm cũng được tổ chức thực hiện tốt, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. 

Đó là các hợp đồng gia công mạ kẽm nhúng nóng cho Công ty cổ phần Hữu Nghị, mạ sản phẩm cơ khí cho Công ty cổ phần Việt Hoa, chế tạo xà đỡ máy biến áp cấp độc lập cho điều khiển máy cắt trạm cắt Mỵ, gia công chế tạo xà và phụ kiện công trình di chuyển trạm biến áp 35/0,4 KV Nhà máy tinh bột sắn Văn Yên, gia công chế tạo phụ kiện cơ khí công trình trạm biến áp cấp điện cho Nhà máy chưng cất tinh dầu quế Văn Chấn...

Thời gian tới, Phân xưởng mạ kẽm nhúng nóng tập trung phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành và địa phương, đồng thời đẩy mạnh mở rộng thị trường, sản xuất các cấu kiện thép và mạ nhúng nóng cho các sản phẩm kim loại phục vụ ngành điện và các đối tượng khách hàng trong và ngoài tỉnh… 

Quang Thiều

Các tin khác
Đến nay, dịch vụ viễn thông EVN Telecom đã có 35 ngàn thuê bao.

YBĐT - Hiện nay, Công ty Điện lực Yên Bái đang tiếp tục triển khai xây dựng các trạm BTS, đưa vào phục vụ dịch vụ 3G và triển khai dịch vụ FTTX – Internet đường truyền cáp quang đến tận hộ khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng lớn của người dân.

Sau hai năm liền bị rớt giá, hiện, giá chè xuất khẩu của nước ta phục hồi và đang trên đà tăng giá, trên 1.400 USD/tấn. Giá chè khô trong nước thu mua tại các vùng trồng chè lớn như Lâm Đồng, Thái Nguyên, Tuyên Quang... từ 70.000 – 120.000 đồng/kg.

Theo Vụ tài chính Ngân hàng, việc nâng mữa lãi suất cho vay tín dụng đầu tư và cho vay tín dụng xuất khẩu của Nhà nước lên 11,4% là phù hợp với xu hướng lãi suất hiện tại.

Mức lãi suất cho vay tín dụng đầu tư và cho vay tín dụng xuất khẩu của Nhà nước được tính hỗ trợ sau đầu tư bằng đồng Việt Nam sẽ ở mức 11,4%/năm.

Ảnh chỉ mang tính minh họa

Chiều 14/12, đại diện hơn 50 ngân hàng thương mại trên cả nước đã có cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để cùng thống nhất một số nội dung về điều hành lãi suất, tỷ giá và chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục