Lễ Giáng sinh, vàng tăng giá mạnh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/12/2010 | 9:51:22 AM

Giá vàng đã tăng mạnh lên mức 1.384,40 USD/ounce trong phiên châu Âu ngày cuối.Đóng trạng thái sớm của giới đầu tư cũng là tác động mạnh tới giá vàng khi thị trường đón nhận thông tin mới.

Vàng giao ngay đã tăng lên mức 1.384,40 USD/ounce so với mức 1.379,89 USD/ounce ở cuối phiên New York ngày thứ năm.

Giao dịch trên thị trường vàng khá mỏng khi lễ Giáng sinh ở châu Âu bắt đầu vào chiều thứ sáu. Phần lớn các nhà đầu tư đã đóng trạng thái trong tuần cuối cùng trong năm giữa Giáng sinh và năm mới. Tuy nhiên, chính do khối lượng giao dịch ít,lệnh đặt ra sẽ tác động mạnh đến thị trường tạo khả năng vàng sẽ biến động mạnh trước các thông tin quan trọng đưa ra.

Tổ chức xếp hạng Fitch Ratings đã hạ cấp tín nhiệm tín dụng của Bồ Đào Nha từ mức A+ xuống AA- và cảnh báo có thể hạ nữa. Vấn đề cắt giảm chi tiêu tại Bồ Đào Nha đang là những lo lắng về giảm nợ trong tương lai.

Đồng euro ngày Thứ sáu đã phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất trong ba tuần so với đồng đô la.Các nhà đầu tư vẫn tập trung vào tình hình nợ châu Âu, bên cạnh đó sự căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên cũng là thông tin góp phần hỗ trợ giá vàng tăng.

Theo các nhà phân tích,nhìn từ góc độ kỹ thuật, vàng vẫn được hỗ trợ trên mức 1.363 USD/ounce, mức kháng cự tại 1.408 USD và có thể giá kỷ lục của tháng cuối năm này sẽ là trên 1.430 USD/ounce.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Cần có lộ trình hạ dần lãi suất huy động.

Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa có 5 đề xuất bình ổn thị trường tiền tệ, trong đó nhấn mạnh việc cần có lộ trình hạ dần lãi suất huy động tiền gửi ngoại tệ để giảm lãi suất huy động VND.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Với áp lực tăng giá lớn nhất đến từ nhóm lương thực, thực phẩm, nhà ở và vật liệu xây dựng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước tháng 12 so với tháng 11 đã đạt mức tăng kỷ lục 1,98% - là mức tăng cao nhất từ đầu năm đến nay; chính thức đưa CPI năm 2010 từ mức một con số lên hai con số là 11,75%.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam (VASEP) cho biết, mặc dù giữa Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) và Tổng cục Thủy sản Việt Nam đã có cam kết về việc rút cá tra Việt Nam ra khỏi “danh sách đỏ” trong cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản năm 2010-2011 của WWF lưu hành ở sáu nước châu Âu, nhưng theo điều tra thì hiện mới chỉ có 5 nước thực hiện việc rút cá tra khỏi danh sách đỏ là: Đức, Áo, Na Uy, Bỉ, Đan Mạch.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2010, Liên minh HTX đã bầu bổ sung Ban chấp hành và Phó chủ tịch liên minh HTX tỉnh.

YBĐT - Năm 2010, đã có 25 HTX mới được thành lập, nâng tổng số HTX trong toàn tỉnh lên 333.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục