Thị xã Nghĩa Lộ: Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/1/2011 | 2:41:43 PM

YBĐT - Sau khi tổ chức kiểm tra, rà soát, các cơ quan chuyên môn đã niêm yết công khai danh sách các hộ kinh doanh trên địa bàn tại trụ sở UBND xã, phường đồng thời tiếp thu và giải quyết kịp thời những ý kiến tham gia của các hộ.

Triển khai Đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, thị xã đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với xã, phường kiểm tra, rà soát xác định các hộ kinh doanh có mức thu bình quân 1 tháng thấp hơn mức lương tối thiểu chung theo quy định của Chính phủ trên địa bàn để xét không thu thuế giá trị gia tăng theo quy định.

Sau khi tổ chức kiểm tra, rà soát, các cơ quan chuyên môn đã niêm yết công khai danh sách các hộ kinh doanh trên địa bàn tại trụ sở UBND xã, phường đồng thời tiếp thu và giải quyết kịp thời những ý kiến tham gia của các hộ.

Quá trình xét hộ kinh doanh có mức thu nhập thấp đảm bảo công khai, công bằng, đúng trình tự thủ tục theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Nguyễn Đức Phương

Các tin khác

Các ngân hàng cho biết, trả lương qua tài khoản không có nghĩa người nhận lương phải nhận tiền qua ATM, mà có thể đến quầy giao dịch yêu cầu nhân viên ngân hàng cho rút tiền từ tài khoản.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và trao giải.

YBĐT - Sáng 16/1, Lễ trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ IV (2009-2010) đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia nằm trong Top 5 doanh nghiệp nhà nước lớn nhất.

Ngày 15-1, tại hội trường Thống Nhất TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố chính thức bảng xếp hạng VNR500 - top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2010 và trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp.

Lãnh đạo ngành thuế khẳng định, đã hết thời của hoá đơn đỏ.

Bản chất của hóa đơn cũng chỉ là một chứng từ thương mại rất thông thường nhưng đã được “thần thánh hóa” trong thời gian qua. Quy định mới về tự in và đặt in hóa đơn là một trong những bước chính sách nhằm hạn chế tình trạng gian lận thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục