Quy định mới về vay vốn Ngân hàng Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/8/2011 | 9:46:47 AM

Đối tượng áp dụng bao gồm ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, Quỹ Tín dụng Nhân dân Trung ương và chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành quy định mới về cho vay có bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá của Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng nhằm cung ứng vốn ngắn hạn và phương tiện thanh toán cho các tổ chức tín dụng, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10.

Đối tượng áp dụng bao gồm ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, Quỹ Tín dụng Nhân dân Trung ương và chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Các tổ chức tín dụng có mục đích vay vốn phù hợp với định hướng điều hành chính sách tiền tệ và có giấy tờ có giá đủ tiêu chuẩn, thuộc danh mục các giấy tờ có giá được sử dụng cầm cố vay vốn sẽ được Ngân hàng Nhà nước xem xét cho vay.

Ngoài ra, Thông tư còn quy định cụ thể, chi tiết điều kiện và phương thức thực hiện việc cho vay có bảo đảm bằng cầm cố giấy tờ có giá.

(Theo VOV)

Các tin khác

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 116/2011/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định của Chính phủ về việc ban hành mức thuế nhập khẩu xe ô tô chở người từ 15 chỗ ngồi trở xuống đã qua sử dụng.

Ngày 18-8, Tổng Công ty Phân bón-hóa chất dầu khí đã tham gia ký thỏa thuận hợp tác với 13 Sở Công thương của tỉnh,thành phố vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung bộ nhằm tăng cường hợp tác đưa hàng về vùng nông thôn.

Giá vàng trong nước sáng nay tăng vọt lên 46,7 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng kỉ lục từ tối qua đến sáng nay (19 - 8). Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng hơn một triệu đồng (gần 47 triệu đồng/lượng) so với cuối ngày 18 - 8.

Kiểm lâm thị xã Nghĩa Lộ bắt giữ một xe khách vận chuyển lâm sản trái phép.

YBĐT - Thực hiện sự chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm, những tháng đầu năm, Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh Yên Bái đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở bám sát địa bàn được giao quản lý, phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp quản lý và bảo vệ rừng tại gốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục