Thêm một nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2011 | 8:02:34 AM

Ngày 22-10 tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Vina-Mazda đã giới thiệu chiếc xe Mazda 2 CKD được sản xuất và lắp ráp từ nhà máy của Vina-Mazda đặt tại Khu kinh tế mở Chu Lai (Quảng Nam).

Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam được khởi công từ tháng 9-2010, tổng số vốn đầu tư 20 triệu USD, với công suất 10.000 xe/năm. Tỷ lệ nội địa hóa hiện nay là 5%-10% và sẽ nâng dần trong tương lai. Đây là nhà máy thứ 2 của Tập đoàn Mazda Motor ở khu vực Đông Nam Á.

Dự kiến từ nay đến cuối năm, Vina-Mazda sản xuất 500 xe, năm 2012 sẽ đưa khoảng 2.000 xe Mazda 2 ra thị trường.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Kinh doanh vàng không đúng qui định phạt tối đa 500 triệu đồng.

Theo Nghị định 95/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 202/2004/NĐ-CP mà Chính phủ vừa ban hành đã tăng mức phạt cao nhất đối với vi phạm quy định về quản lý ngoại hối và quản lý kinh doanh vàng từ 70 đồng lên đến 500 triệu đồng.

EVN cần minh bạch hóa cơ cấu giá điện trước khi đòi tăng giá.

Cơ cấu giá điện thì tù mù, trong khi Tập đoàn Điện lực (EVN) đầu tư ngoài ngành nhiều ngàn tỷ chưa biết lỗ lãi ra sao... Nên không thể tăng giá, bắt khách hàng gánh lỗ cho EVN.

Nông dân các xã trong huyện Yên Bình khẩn trương thu hoạch lúa mùa để làm vụ đông.

YBĐT - Trời vừa hửng nắng sau một tuần đổ mưa, nhân dân các địa phương trong huyện Yên Bình (Yên Bái) đã khẩn trương ra đồng thu hoạch lúa mùa và trồng cây vụ đông, tất cả đang chạy đua cùng thời gian với quyết tâm một vụ đông thắng lợi.

Phạt tiền tối đa trong xử phạt vi phạm hành chính về thuốc, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế là 40 triệu đồng.

Các cơ sở, doanh nghiệp vi phạm việc bán thuốc cao hơn giá niêm yết hay không niêm yết… không đúng quy định sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục