Văn Chấn: Trồng 720 ha ngô đông trên đất 2 lúa

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/11/2011 | 8:03:36 AM

YBĐT - Vụ đông năm nay, huyện Văn Chấn đề ra mục tiêu gieo trồng trên 2.100 ha cây vụ đông các loại (trong đó, có 800 ha ngô ruộng còn lại là ngô bãi, khoai lang, khoai tây, rau màu các loại).

Để sản xuất vụ đông đạt kế hoạch đề ra, huyện Văn Chấn đã chuẩn bị 20 tấn ngô giống và xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ cho nông dân như:  hỗ trợ một phần giá giống ngô, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, chỉ đạo nông dân làm ngô bầu trước khi gặt từ 5-7 ngày để thu hoạch lúa xong là đưa bầu ngô ra ruộng ngay.

Đến thời điểm này,bà con nông dân trong huyện đã trồng 1.270 ha cây vụ đông, trong đó có 720 ha ngô trên đất 2 vụ lúa, đạt 90% kế hoạch, tập trung chủ yếu ở các xã: Hạnh Sơn, Phúc Sơn, Sơn A, Thanh Lương, Thạch Lương, Phù Nham. Hiện nay, toàn bộ diện tích ngô trên đất 2 vụ lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt.

P.V

Các tin khác

Khách tham quan khu hội chợ triển lãm trong khuôn khổ Festival lúa gạo lần 2 tại Sóc Trăng.

Chỉ có xây dựng được thương hiệu gạo VN mới có thể nâng cao giá trị xuất khẩu gạo VN trong tương lai, đồng thời nâng cao thu nhập của người trồng lúa.

Giá vàng thế giới đêm 8/11 đã vượt mức 1.800USD/Oz trong khi giá vàng trong nước tiếp tục tăng.

Giá vàng trong nước sáng nay (9-11) liên tục điều chỉnh theo hướng tăng. Tính đến 10 giờ 40, giá bán ra tại các doanh nghiệp kim hoàn lớn đạt đến 46,7 triệu đồng/lượng.

Hiện có khoảng 150 DN đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuốc thú y, Dự kiến đến ngày 31/12/2011, cả nước chỉ có khoảng 15 nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP.

Ngày 8-11, tại hội thảo lấy ý kiến đóng góp về các luật Thuế thu nhập cá nhân và Thuế thu nhập doanh nghiệp, đa số các ý kiến cho rằng, Chính phủ nên xem xét đẩy nhanh lộ trình giảm Thuế thu nhập doanh nghiệp từ 25% như hiện nay xuống còn 20%, cũng như giảm một số mức Thuế thu nhập cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục