Các địa phương trong tỉnh cần rà soát lại quỹ đất trên địa bàn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/8/2012 | 11:18:59 AM

YBĐT - Ban chỉ đạo Chính sách Nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh Yên Bái vừa tổ chức đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ, giải pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao năm 2012.

Kết quả thu thực hiện các khoản thu về đất tính đến hết tháng 7 mới đạt trên 45 tỷ là rất thấp.
Kết quả thu thực hiện các khoản thu về đất tính đến hết tháng 7 mới đạt trên 45 tỷ là rất thấp.

Đồng chí Tạ Văn Long- Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh chủ trì hội nghị.

7 tháng đầu năm Ban chỉ đạo Chính sách nhà ở và thị trường bất động sản hoàn thiện bổ sung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc nội Bài - Lào Cai; lập Đề án báo Hội đồng phí và lệ phí của tỉnh trình HĐND tỉnh một số loại phí; phí đo đạc lập bản đồ địa chính, trích đo địa chính; phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất; phí khai thác thông tin tài nguyên và môi trường.

Tham gia thoả thuận, giới thiệu địa điểm và cấp chứng chỉ quy hoạch cho 17 công trình và đất dân cư với diện tích 36,6 ha; cấp phép xây dựng cho 46 công trình với diện tích 66.850 m2 sàn.

Tham mưu cho UBND tỉnh giao và thuê đất cho 69 tổ chức với tổng diện tích trên 728 ha, thu hồi 0,46 ha đất vi phạm luật đất đai của 4 tổ chức; cấp 5.146 giấy nhận nhận quyền sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án tổng thể tại 6 xã của huyện Trạm Tấu 19.110 hồ sơ; xác nhận bản đồ cho 25 dự án với diện tích 262,17 ha để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; thực hiện các khoản thu từ đất đạt 45 tỷ 227 triệu đồng bằng 22% so với dự toán năm và bằng 101% so với cùng kỳ.
 
Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Văn Long nhấn mạnh, năm 2012 các khoản thu từ đất được giao 210 tỷ đồng, kết quả thu thực hiện các khoản thu về đất tính đến hết tháng 7 mới đạt trên 45 tỷ là rất thấp do vậy yêu cầu các huyện thị cần rà soát lại quỹ đất, hợp pháp hoá để bán đấu giá cho các đơn vị, cá nhân có nhu cầu.

Thành phố Yên Bái cần rà soát lại quỹ đất trên các trục đường, tuyến đường chính kiểm tra thực trạng đất trong nhân dân nếu hộ gia đình nào có nhiều đất dôi dư hơn nhiều với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì vận động người dân hợp pháp hoá diện tích đó; đối với các dự án mà không mang lại lợi nhuận trên 30% trừ hết các khoản chi phí như bồi thường giải phóng mặt bằng, san tạo mặt bằng... thì không nên làm.

Sở Tài chính cần có biện pháp nghiên cứu đề xuất với UBND tỉnh để đôn đốc, đảm bảo hoạt động tài chính cho các dự án đúng luật. Các địa phương cần thành lập Ban thẩm định giá để đánh giá, giá trị lô đất sát với thực tế.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cần thẩm định sớm các dự án đầu tư trên địa bàn. Ngành thuế căn cứ vào nhiệm vụ của mình là đầu mối trong việc thu ngân sách cần quan tâm tới chỉ tiêu thu, có báo cáo hàng tháng lên UBND tỉnh.

Quang Thiều

Các tin khác
Biểu đồ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của các tháng so với cùng kỳ năm 2011 - Nguồn: Tổng cục Thống kê.

Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 năm 2012 đã tăng 0,63% so với tháng trước, mức tăng cao nhất kể từ sau tháng Tết Nguyên đán đến nay.

Ảnh minh họa.

Tuần qua, Ngân hàng Nhà Nước đã có văn bản chỉ đạo 5 ngân hàng quốc doanh đẩy mạnh cho vay nông ngiệp, nông thôn với mức lãi suất cho vay không quá 11%/năm.

Trong phiên đêm 23/8, giá vàng quốc tế tiếp tục đà tăng. Theo thường lệ, giá vàng trong nước sẽ bật tăng mạnh, nhưng điều này đã không xảy ra.

Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh điện, nước đều sẵn sàng đóng phí DVMTR.

YBĐT - Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24/9/2010 của Chính phủ về Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục