Các doanh nghiệp vững tin trước thềm năm mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/1/2013 | 9:18:09 AM

YBĐT - Trước thềm năm mới, YBĐT đã có cuộc trao đổi với một số lãnh đạo doanh nghiệp trong tỉnh về kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2012 và phương hướng năm 2013.

Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình ngô đông trên đất hai vụ lúa ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ.
Đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình ngô đông trên đất hai vụ lúa ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

Ông PHẠM TRUNG TÙNG - Quyền giám đốc BIDV Yên Bái: Nhiều giải pháp đáp ứng vốn cho doanh nghiệp

Năm 2012 vừa qua, tốc độ tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Yên Bái đạt 28,6%, cao nhất so với nhiều năm trở lại đây và tăng so với kế hoạch ban đầu 7,8%. Năm 2013, BIDV Yên Bái cam kết duy trì tăng trưởng tín dụng 19% và đã được BIDV Trung ương cho phép.

Chúng tôi khẳng định, nếu doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, có đủ các điều kiện cho vay sẽ được BIDV đáp ứng thoả mãn nhu cầu về vốn, đặc biệt sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi nếu là khách nhóm A, doanh nghiệp chế biến nông - lâm sản, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp xuất khẩu trực tiếp…

Một điểm mới cần phải nói tới là năm 2013, BIDV sẽ giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp có chu kỳ quay vòng vốn nhanh, sẽ giải quyết cho các doanh nghiệp trong khối xây lắp vay vốn khi họ tham gia xây dựng các công trình hoàn thành trong năm 2013 và 2014 mà công trình đó đã có kế hoạch giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách Nhà nước.

BIDV cũng tiếp tục thực hiện linh hoạt các giải pháp đối với doanh nghiệp khó khăn tạm thời trong sản xuất, kinh doanh, có khả năng phát triển như: cơ cấu lại thời hạn và kỳ hạn trả nợ, cơ cấu lại tài chính, ưu đãi lãi suất và phí…

HOÀNG THỊ BÌNH - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái YPHARCO: YPHARCO vững bước vào năm 2013

Năm 2012, doanh thu của YPHARCO đạt trên 150 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay, vượt kế hoạch đề ra trên 2 tỷ  đồng. Ngoài những sản phẩm truyền thống có thương hiệu lớn trên thị trường như: cảm Xuyên Hương, An Thảo, Hương Liên…, YPHARCO đã có một số sản phẩm mới đang được người bệnh và các thầy thuốc tin dùng với số lượng lớn như: Phụ huyết khang, Cảm cúm ho...

Tập thể cán bộ, nhân viên YPHARCO hoàn toàn tự tin bước vào năm mới năm 2013 với mục tiêu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng đạt 8 đến 10% trở lên. YPHARCO mang trên mình hành trang là hàng chục năm kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ, nhân viên giỏi chuyên môn và đầy tâm huyết.

Hiện sản phẩm của Công ty đã được tiêu thụ rộng rãi trên toàn quốc, đặc biệt, nhiều sản phẩm trong tổng số trên 40 mặt hàng của doanh nghiệp đã thành công trong tiếp cận thị trường châu Âu, mở ra cơ hội mới, thành công mới của Công ty trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Ông NGUYỄN HỮU THIỆP - Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn: Tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào

Năm 2012, thị trường đầu tư xây dựng cơ bản của ngành điện gặp nhiều khó khăn, sức mua và khả năng thanh toán của khách hàng giảm đáng kể. Để hoàn thành kế hoạch đề ra, Công ty đã tổ chức lại sản xuất, đồng thời đánh giá phân loại khách hàng, đảm bảo doanh thu; khống chế tới mức thấp nhất dư nợ tồn kho, tiết kiệm cơ học nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, duy trì khách hàng truyền thống ở các nước: Thái Lan, Lào, Campuchia.

Do chất lượng tốt, giá cả các sản phẩm hợp lý nên sức mua ở thị trường xuất khẩu cao. Năm 2012, tổng sản lượng sứ cách điện các loại đạt 2.400 tấn, doanh thu gần 80 tỷ đồng, lợi nhuận 15 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 5 tỷ đồng, thu nhập bình quân 4,6 triệu đồng/người/tháng, trả cổ tức năm 2011 gần 12 tỷ đồng với mức 35%.

Theo nhận định thì năm 2013 sẽ khó khăn hơn, do vậy Công ty sẽ tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào, quản lý chặt chẽ khâu nguyên liệu để giảm thấp nhất những lỗi kỹ thuật của sản phẩm, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường xuất khẩu...

BÙI THỊ SỬU - Giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình: Tập trung kinh doanh các ngành hàng chủ lực

Năm 2012 cũng là năm cạnh tranh hết sức khốc liệt giữa các loại sản phẩm như xi măng, sắt thép, hàng nội thất giữa Công ty và các đối tác kinh doanh vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn.

Cùng với đó, tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, các công trình xây dựng gần như bị đình trệ, không có các công trình phát sinh lớn nhưng nhờ có định hướng đúng, mở rộng sản xuất, kinh doanh, tập trung cho các hoạt động dịch vụ sau bán hàng, đầu tư chiều sâu cho các cửa hàng xe máy, trung tâm VLXD tại thành phố Yên Bái và các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn... nên tổng doanh thu năm 2012 của Công ty vẫn đạt trên 460 tỷ đồng.

Trong đó: doanh thu xe máy đạt 225,75 tỷ đồng, bằng 97,17% kế hoạch; doanh thu VLXD đạt 234,85 tỷ đồng, bằng 89,08% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước trên 1,5 tỷ đồng; đảm bảo thu nhập ổn định cho 230 cán bộ, công nhân viên với mức lương bình quân 3,6 triệu đồng/người/tháng.

Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2013, Công ty tập trung chỉ đạo kinh doanh các ngành hàng chủ lực, truyền thống như xe máy HONDA, YAMAHA, SYM, VLXD, nội thất; giữ vững nhịp độ tăng trưởng như mục tiêu đề ra, nâng cao năng lực của bộ phận dịch vụ các cửa hàng xe máy, đồng thời đào tạo đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, mở rộng thị trường bán buôn, bán lẻ phụ tùng xe máy, tạo sự liên kết bán xe, dịch vụ cung cấp phụ tùng chính hiệu, nâng sản lượng bán vật liệu xây dựng nội thất...

Nhóm phóng viên

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục