Sẽ lập đường hàng không cao tốc nội địa Bắc - Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2013 | 8:26:31 AM

Tại cuộc họp về tối ưu hóa đường hàng không giai đoạn 2013-2014 diễn ra sáng qua 11.6, Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện tượng tắc nghẽn trên không dự báo vẫn sẽ xảy ra ở một số đường hàng không và một số vùng trời sân bay như Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Nội Bài.

Dự báo hoạt động hàng không dân dụng trong vùng trời Việt Nam sẽ giữ mức tăng trưởng khoảng 8%/năm. Đây là lý do Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Quốc phòng trong giai đoạn 2013-2015 tiếp tục tối ưu hóa hệ thống đường hàng không và phương thức bay, giảm thiểu thời gian bay trên trời của máy bay.

Theo đó, sẽ nghiên cứu thiết lập đường hàng không cao tốc nội địa song song một chiều phục vụ tuyến bay trục Bắc - Nam cho các máy bay đủ điều kiện và các đường hàng không quốc tế song song, nhằm giảm thời gian bay và giảm tắc nghẽn trên không.

Trước đó, từ năm 2008-2012, việc thiết lập các đường hàng không và phương thức bay mới đã tiết kiệm được tính riêng với Hãng hàng không Vietnam Airlines là 3.000 tỉ đồng.

(Theo TNO)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục