Miễn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân cho một số đối tượng

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/12/2013 | 7:49:58 AM

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị quyết của Quốc hội về một số giải pháp thực hiện ngân sách Nhà nước năm 2013, 2014.

Trong đó đáng chú ý Nghị định này quy định việc miễn thuế khoán (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2013 và 2014 đối với hộ, cá nhân và tổ chức.

Cụ thể, miễn thuế khoán (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) năm 2013 và 2014 đối với hộ, cá nhân kinh doanh nhà trọ, phòng trọ cho thuê đối với công nhân, người lao động, sinh viên, học sinh; hộ, cá nhân chăm sóc trông giữ trẻ; hộ, cá nhân cung ứng suất ăn ca cho công nhân.

Miễn thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp phát sinh năm 2013 và 2014 đối với hoạt động cung ứng suất ăn ca cho công nhân (không bao gồm hoạt động cung ứng suất ăn cho doanh nghiệp vận tải, hàng không, hoạt động kinh doanh khác) của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh thì số thuế thu nhập doanh nghiệp được miễn chỉ tính trên thu nhập từ hoạt động cung ứng suất ăn ca. Trường hợp không xác định được thu nhập của hoạt động được miễn thuế thì thu nhập để tính số thuế được miễn thuế được xác định theo tỷ lệ phần trăm (%) giữa doanh thu của hoạt động cung ứng suất ăn ca với tổng doanh thu của doanh nghiệp trong năm miễn thuế…

Nghị định nêu rõ, hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp được miễn thuế phải cam kết giữ ổn định mức giá cho thuê phòng trọ, nhà trọ, giá chăm sóc trông giữ trẻ, giá cung ứng suất ăn ca trong năm 2013, 2014, không cao hơn mức giá tháng 12 năm trước liền kề. Mức giá phải được công khai, niêm yết tại cơ sở kinh doanh và thông báo cho chính quyền xã, phường nơi kinh doanh và cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Ngoài ra, Nghị định này cũng quy định thu ngân sách Nhà nước đối với cổ tức được chia năm 2013 và năm 2014 cho phần vốn Nhà nước tại công ty cổ phần có vốn nhà nước do bộ, ngành, địa phương đại diện chủ sở hữu…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Cán bộ, công chức xã Nậm Khắt đã sử dụng thành thạo máy vi tính phục vụ công tác chuyên môn.

YBĐT - Với sự đầu tư của Nhà nước và nỗ lực của địa phương, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đang từng ngày vươn lên thoát nghèo bền vững.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học quyên góp ủng hộ các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

YBĐT - Với cách làm linh hoạt, sáng tạo những năm gần đây, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Yên Bái đã và đang tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng như khẳng định vai trò, vị thế của hội khuyến học trong xã hội.

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ giảm khoảng 2 – 3 độ C trong vài ngày tới, tiếp tục rét về đêm và sáng sớm, trưa chiều hửng nắng.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà trao giải nhất YAMA 2013 cho ông Phạm Anh Tuấn -Tổng công ty Bưu điện Việt Nam  kiêm Chủ tịch HĐQT PTI.

Tại Hội nghị hội đồng bảo hiểm ASEAN lần thứ 9 tại Đà Nẵng, ông Phạm Anh Tuấn – Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Namkiêm Chủ tịch HĐQT PTI đã xuất sắc vượt qua các nhà lãnh đạo trẻ khác của các nước trong khu vực, đạt giải nhất YAMA 2013 (Young Asean Managers Award 2013).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục