Các tỉnh Tây Bắc thiệt hại lớn do rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/12/2013 | 8:22:22 AM

Con số ước tính thiệt hại của các tỉnh Tây Bắc trong đợt rét đậm, rét hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

Huyện Sa Pa, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nhất trong đợt rét đậm, rét hại kéo dài tại khu vực Tây Bắc.

Tại Sa Pa, thống kê sơ bộ đã có gần 120 con trâu, bò bị chết rét, 100ha su su và hàng trăm ha hoa của nông dân bị mất trắng. Toàn bộ diện tích rau màu của nông dân trong huyện bị tuyết vùi lấp không thể cứu vãn, tổng thiệt hại ước tính lên tới 18 tỷ đồng.

Tại các địa phương như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, việc phòng chống và khắc phục các thiệt hại do giá rét cũng trở thành công việc hàng đầu trong mấy ngày nay.

Tỉnh Sơn La đã chi hàng tỷ đồng giúp nông dân làm mới, tu sửa chuồng trại và tiêm phòng dịch miễn phí cho đàn gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, số bò chết rét đợt này cũng lên gần 100 con.

(The VTV)

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy khiến 5 người chết

5 người đã thiệt mạng trong vụ cháy lớn xảy ra vào tối 22/12, tại một tiệm bọc yên xe trên đường Phan Đình Phùng, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

YBĐT - Những ngày này, nền nhiệt độ tại các tỉnh miền núi phía Bắc giảm đáng kể. Tại Yên Bái nhiệt độ có nơi giảm xuống rất thấp, khiến cho các cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo rét, đặc biệt là các loại quần áo rét bình dân có kèm thêm bảng hiệu hàng Việt Nam giảm giá hay hạ giá, xả hàng tồn, giá sốc... đắt khách như tôm tươi.

Khu tượng đài Chiến thắng Đồng Lộc.

Chiều 21/12, Ủy ban Nhân dân huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã khánh thành công trình Vườn hoa và Đài tưởng niệm Nhân dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc.

Bộ NNPTNT khuyến cáo nên lựa chọn các loại cây trồng phù hợp, giống chất lượng tốt và tranh thủ thời tiết thuận lợi trong thời vụ trồng để tỷ lệ sống của cây được cao hơn. Bộ NNPTNT vừa có Chỉ thị về phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" nhân dịp Xuân Giáp Ngọ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục