100% cơ quan Nhà nước kết nối mạng LAN và mạng internet tốc độ cao ADSL, FTTH

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/1/2014 | 3:37:43 PM

YBĐT - Ngày 14/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng văn hóa thông tin, đài truyền thanh - truyền hình các huyện, thị.

Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông.
Các tập thể, cá nhân được tặng giấy khen của Sở Thông tin và Truyền thông.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND và Bộ Thông tin và Truyền thông, năm 2013, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý Nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn luôn được duy trì mạng lưới bưu chính, viễn thông phát triển; hoạt động thông tin báo chí, phát thanh truyền hình có chuyển biến tích cực, đảm bảo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của năm; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước đạt kết quả nhất định. Hết năm 2013, 100% cơ quan nhà nước trên địa bàn có mạng LAN và kết nối mạng internet tốc độ cao ADSL, FTTH; triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2013. Đặc biệt trong năm qua, tốt vai trò của cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo công nghệ thông tin, đội liên ngành phòng chống in lậu tỉnh, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão và các thông tin khẩn cấp khác; duy trì hoạt động công thông tin điện tử và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên Cổng thông tin. Hiện nay, Cổng thông tin cung cấp 2.692 thủ tục hành chính, thường xuyên theo dõi và chuyển các câu hỏi của người dân và doanh nghiệp tới các cơ quan chức năng…

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã tặng giấy khen cho các phòng văn hóa thông tin, đài truyền thanh - truyền hình huyện, thị; tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm.

Trần Minh - Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Câu lạc bộ tình nguyện Bluose Trắng Hà Nội vừa phối hợp với CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái, UBND huyện Lục Yên(Yên Bái), CLB Thầy thuốc trẻ huyện Lục Yên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng chăn ấm, màn, quần áo ấm cho người nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi tại xã Minh Xuân - Lục Yên.

Một buổi truyền thông phòng chống HIV/AIDS tại thị xã Nghĩa Lộ.
(Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Theo đồng chí Vũ Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, hiện nay, huyện có 186 trường hợp nhiễm HIV, trong đó có 80 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS.

Theo báo cáo của Tổ chức Hòa bình xanh mới đây, quần áo trẻ em có xuất xứ Trung Quốc chứa nhiều chất độc hại có thể gây rối loạn hoóc môn, ung thư, đồng thời ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh, sinh sản và nội tiết. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, quần áo trẻ em có nguồn gốc Trung Quốc vẫn được nhiều người lựa chọn do sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và đặc biệt là giá rẻ.

Sáng 14.1, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo Thông tư liên tịch Quy định về quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán và thuế đối với hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và dạy nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục