Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7 Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh khó XIV

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2014 | 4:18:47 PM

YBĐT - Ngày 15/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Lần thứ 7 (mở rộng) liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa XIV (nhiệm kỳ 2011 – 2016) nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các cấp hội phụ nữ năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Năm 2013, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, Nghị quyết của hội đến tất cả các hội viên. Tiếp tục triển khai Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”  và tuyên truyền, vận động phụ nữ phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức: “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”. Bên cạnh đó, để khuyến khích hội viên phát triển kinh tế, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái đã tổ chức trên 60 lớp dạy nghề; tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 500 lao động và trên 24 nghìn hội viên được vay vốn phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập giúp nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững. Các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cũng được Hội duy trì như: hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn và trao nhà “Mái ấm công đoàn” cho nữ công nhân lao động nghèo...

Năm 2014, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Hội cơ sở”, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm là: Tổ chức tập huấn, nâng cao nâng cao năng lực đội ngũ hội viên; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới.  Đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình, hành động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, thực hành tiết kiện, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường.

Trong dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái; tặng 20 bằng khen cho hội phụ nữ cấp huyện và xã đạt danh hiệu Phụ nữ xuất sắc năm 2013. Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tặng giấy khen cho gần 50 tập thể và gần 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào của hội.

PV

Các tin khác
Cô và trò Trường tiểu học và THCS xã Mồ Dề (Mù Cang Chải) trong giờ học Văn. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Từ trước đến nay, các vấn đề của ngành giáo dục luôn trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. Những câu chuyện về tuyển sinh, chất lượng dạy và học, việc cấm hay không cấm dạy thêm trong nhà trường, bệnh thành tích trong giáo dục... và vấn đề “loạn” sổ sách trong các nhà trường gần đây đang được nhiều người trong và ngoài ngành quan tâm.

YBĐT - Câu chuyện tiền lẻ bỗng chốc trở nên “nóng” khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra Thông cáo báo chí “Về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt tết Nguyên đán 2014 và sử dụng tiền mặt mệnh giá nhỏ trong các hoạt động lễ hội, tín ngưỡng đầu năm”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng kết quả của ngành Thanh tra trong năm 2013

Năm 2013, các cơ quan chức năng đã phát hiện 45 vụ, 99 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng với số tiền 354 tỷ đồng.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 14/1, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ TTTT, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Báo chí toàn quốc triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục