Sơ kết các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tỉnh năm 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/1/2014 | 4:20:05 PM

YBĐT - Ngày 15/1, Ban chỉ đạo các Đề án hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động các Đề án Hỗ trợ phụ nữ năm 2013 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2014.

Thực hiện kế hoạch hoạt động các Đề án hỗ trợ phụ nữ tỉnh giai đoạn 2011 – 2015. Năm 2013, Ban Chỉ đạo các Đề án hỗ trợ phụ nữ tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện 3 Đề án chính. Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” (Đề án 343) có 4 tiểu đề án do: Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội LHPN tỉnh chủ trì. Hoạt động của Đề án đã có sự phối hợp và triển khai đồng bộ của các ngành thành viên chủ trì các tiểu Đền án, các hoạt động có sự lồng gắn thực hiện với các mục tiêu phát triển văn hóa, xã hội của ngành, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp từ tỉnh tới cơ sở, đã đạt được nhiều kết quả, góp phần nâng cao nhận thức và thúc đẩy việc học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ.

Với Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” (Đề án 704) đã có gần 150 nghìn lượt ông bố bà mẹ có con dưới 16 tuổi và gần 40 nghìn trẻ em vị thành niên được tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em...; có trên 91% các bà mẹ áp dụng kiến thức được trang bị về nuôi dạy con, chăm sóc gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ; tổ chức Hội thảo “Kết nối mẹ và con gái trong tình yêu, tình dục có trách nhiệm an toàn” cho 105 đại biểu; tổ chức 45 lớp tập huấn cho trên 2.200 học viên là thành viên Ban chỉ đạo các cấp, cán bộ hội cơ sở, cộng tác viên, tuyên truyền viên cơ sở về kỹ năng tuyên truyền, thực hiện Đề án.

Năm 2013, Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm” (Đề án 295) đã tổ chức được 18 lớp nghề cho 540 lao động nữ tại các huyện Lục Yên, Yên Bình, Trấn Yên, thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ; 4 lớp nghề cho 120 lao động nông thôn theo Quyết định 1956. Hoạt động đào tạo, dạy nghề đã đạt được hiệu quả, sau đào tạo nghề đã có 80% học viên có việc làm và tự tạo được việc làm ổn định...

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo các Đề án Hỗ trợ phụ nữ tỉnh đã thảo luận 11 nhiệm vụ năm 2014 tập trung công tác tuyên truyền, duy trì nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ; tổ chức các hoạt động tập huấn, tọa đàm, hội thảo...

PV

Các tin khác
Lãnh đạo Hội phụ nữ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2013.

YBĐT - Ngày 15/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Lần thứ 7 (mở rộng) liên hiệp phụ nữ tỉnh khóa XIV (nhiệm kỳ 2011 – 2016) nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các cấp hội phụ nữ năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Cô và trò Trường tiểu học và THCS xã Mồ Dề (Mù Cang Chải) trong giờ học Văn. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Từ trước đến nay, các vấn đề của ngành giáo dục luôn trở thành mối quan tâm của toàn xã hội. Những câu chuyện về tuyển sinh, chất lượng dạy và học, việc cấm hay không cấm dạy thêm trong nhà trường, bệnh thành tích trong giáo dục... và vấn đề “loạn” sổ sách trong các nhà trường gần đây đang được nhiều người trong và ngoài ngành quan tâm.

YBĐT - Câu chuyện tiền lẻ bỗng chốc trở nên “nóng” khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ra Thông cáo báo chí “Về việc đáp ứng nhu cầu tiền mặt tết Nguyên đán 2014 và sử dụng tiền mặt mệnh giá nhỏ trong các hoạt động lễ hội, tín ngưỡng đầu năm”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng kết quả của ngành Thanh tra trong năm 2013

Năm 2013, các cơ quan chức năng đã phát hiện 45 vụ, 99 đối tượng có hành vi liên quan đến tham nhũng với số tiền 354 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục