Sở Tư pháp Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2014

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2014 | 2:07:21 PM

YBĐT - Ngày 17/1, Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2014.
Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2014.

Năm 2013, Sở Tư pháp đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, của ngành, gắn với công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp trong lề lối làm việc, thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật. Công tác quản lý Nhà nước về xây dựng và thi hành pháp luật, trong năm, Sở đã tập trung nghiên cứu, thảo luận tham gia ý kiến vào 49 dự thảo văn bản, trong đó có 9 dự thảo luật; 1 dự thảo nghị định; 5 dự thảo thông tư; 19 dự thảo Quyết định… Thẩm định 62 dự thảo văn bản gồm: 21 dự thảo nghị quyết; 40 dự thảo quyết định và 1 dự thảo chỉ thị. Đã tiến hành thực hiện công tác kiểm tra văn bản theo thẩm quyền trực tiếp tại các huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu… với 42.471 văn bản gồm: 126 nghị quyết; 26.780 quyết định; 121 chỉ thị; 2.020 báo cáo; 1.402 kế hoạch; 8.986 công văn; 3.001 tờ trình và 5.890 văn bản khác.

Đánh giá công tác kiểm tra văn bản cho thấy, cơ bản đã đáp ứng các yêu cầu về thể thức và kỹ thuật trình bày. Tuy nhiên, ở một số địa phương, qua công tác kiểm tra đã phát hiện thấy một số văn bản còn sai sót về thể thức, nhưng chưa đến mức phải xử lý theo quy định.

Trên các lĩnh vực khác như: Hành chính tư pháp; quản lý nhà nước về bổ trợ tư pháp; hoạt động giám định, luật sư, công chứng, bán đấu giá tài sản; phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, trợ giúp pháp lý…, đã được tăng cường và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành trong việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với nhân dân.

Để đáp ứng các yêu cầu về nhiệm vụ năm 2014, Sở Tư pháp tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về xây dựng và thi hành pháp luật; quản lý nhà nước về hành chính tư pháp; phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý…, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu nhiệm vụ của ngành và của tỉnh trong lĩnh vực cải cách tư pháp theo kế hoạch đề ra.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân và 20 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp. Sở Tư pháp tặng 16 giấy khen cho tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tư pháp năm 2013.

 P.V

Các tin khác
Số đồ chơi hình

Trong lúc các học sinh đang vui đùa trước cổng trường thì món đồ chơi bất ngờ phát nổ. Hóa chất trong đồ chơi (xuất xứ Trung Quốc) thoát ra làm hơn 30 học sinh phải nhập viện vì khó thở, nôn ói.

Tuy nhiên, khoảng ngày 27-28/1/2014

Dự báo dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ sắp tới, người dân cả 3 miền đều được du xuân trong điều kiện thời tiết thuận lợi.

Kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ Y tế cần quyết liệt chỉ đạo thực hiện các biện pháp ngăn ngừa phòng chống sự xâm nhập bệnh dịch từ quốc tế vào Việt Nam.

Một đống rác lớn, phía sau là hồ nước đen ngòm bên bờ kè sông Hồng.

YBĐT - Mặc dù kè sông Hồng, đoạn qua địa phận thành phố Yên Bái đã được Nhà nước quan tâm, xây đắp kiên cố, hiện đại và đẹp mặt. Song vẫn còn rất nhiều người vẫn giữ thói quen biến sông Hồng thành… hố rác. Người người, nhà nhà có rác, nhất là rác khó phân huỷ, rác có mùi hôi thối là mang ra bờ kè vứt ùm xuống sông!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục