Yên Bái có 102.885 hội viên khuyến học

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/1/2014 | 4:03:51 PM

YBĐT - Ngày 17/1, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành.

Đại diện hội khuyến học các huyện ký giao ước thi đua
Đại diện hội khuyến học các huyện ký giao ước thi đua "Đẩy mạnh học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng”.

Năm 2013, Hội Khuyến học tỉnh luôn chủ động đổi mới các phương thức hoạt động tập trung đưa phong trào hiếu học đi vào chiều sâu; chỉ đạo các cấp hội tiếp tục củng cố mở rộng tổ chức khuyến học ở các cơ sở xã, phường, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, dòng họ, hội đồng hương... Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.582 chi hội khuyến học cơ sở với 102.855 hội viên (tăng 15 chi hội), chiếm tỷ lệ 13,2% dân số toàn tỉnh; 263 ban khuyến học (tăng 11 ban khuyến học so với năm 2012), trong đó có 70 ban khuyến học cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị kinh tế Nhà nước trực thuộc tỉnh hội; 13.413 gia đình được công nhận gia đình hiếu học, tăng 1.603 gia đình hiếu học so với năm 2012...

Đồng chí Trần Thị Thiệp, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Yên Bái tặng cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho Hội khuyến học huyện Văn Yên.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2104, Hội Khuyến học tỉnh sẽ tiếp tục củng cố công tác tổ chức hội, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học, vận động xây dựng quỹ khuyến học ở các cấp hội …

Cũng nhân dịp này, Trung Ương Hội Khuyến học Việt Nam đã tặng bằng khen cho 8 tập thể và 2 cá nhân làm công tác khuyến học thuộc Hội Khuyến học tỉnh, tặng cờ thi đua xuất sắc cho hội khuyến học huyện Văn Yên; Hội khuyến học tỉnh cũng trao tặng giấy khen cho 19 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2013; trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn các cấp học có thành tích cao trong học tập của các huyện trên địa bàn tỉnh.

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Nậm Mười - mảnh đất quanh năm sương mù, lạnh đến thấu xương đang dần thay da đổi thịt và có một sắc màu mới bởi xuân đang đến gần. Cảnh sắc thiên nhiên và con người nơi đất trời giao thoa này đang rạo rực đón một mùa xuân mới, xuân sum vầy, ấm no và hạnh phúc.

Đồng chí Dương Văn Tiến (bên phải) - Bí thư Huyện ủy tặng quà gia đình thương binh Nguyễn Ngọc Nhân ở thôn 2, thị trấn Yên Bình.

YBĐT - Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Yên Bình (Yên Bái) đã và đang có nhiều việc làm thiết thực, chăm lo cho các gia đình chính sách, người tàn tật, hộ nghèo, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… đảm bảo “Mọi nhà, mọi người cùng vui xuân, đón tết đầm ấm, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm”.

Cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khâu sơ chế thực phẩm tươi sống.

YBĐT - Để đảm bảo người dân đón tết an toàn, mạnh khỏe, Ban chỉ đạo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành kế hoạch "Bảo đảm ATVSTP Tết Nguyên đán năm 2014".

Cán bộ, chiến sỹ cảnh sát cơ động kiểm tra công cụ hỗ trợ trước giờ tuần tra.

YBĐT - Giáp tết, những con đường, ngõ phố của thành phố Yên Bái trở nên đông vui, nhộn nhịp. Trong khi đó, tại Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh, không khí làm việc rất nghiêm túc, lực lượng ứng trực, tuần tra luôn đảm bảo 100% quân số, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục