Đề xuất triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ, trẻ em trên toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2015 | 1:43:30 PM

Ngày 11-8, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức Hội thảo "Triển khai sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em".

Được biết, sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em là công cụ theo dõi và chăm sóc liên tục sức khỏe bà mẹ, trẻ em trong thời gian mang thai, sinh đẻ, sau đẻ cho đến khi trẻ được 6 tuổi. Sổ này đã được triển khai gần 70 năm tại Nhật Bản và thu được nhiều kết quả tích cực trong cải thiện sức khỏe bà mẹ, trẻ em và được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

Tại Việt Nam, qua kết quả của dự án triển khai thí điểm tại Điện Biên, Hòa Bình, Thanh Hóa và An Giang cho thấy kết quả tốt. Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em đã trình Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố trong cả nước nghiên cứu, xem xét để có thể triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại địa phương.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT – Sáng 12/8, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức tập huấn về chế độ, chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình và bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên cho 100 học viên là bí thư, phó bí thư Đoàn các huyện, thị, thành phố, bí thư Đoàn trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên – hướng nghiệp dạy nghề, tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh, đại diện phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị, thành phố.

Lo thi đã mệt, giờ các thí sinh lại tiếp tục

Tuyển sinh đại học 2015 chưa đến hồi kết nhưng một kỳ thi với nhiều đổi mới đã khiến mọi thứ đảo lộn, nhiều thí sinh và gia đình lo lắng kéo dài.

YBĐT - Chiều 11/8, Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội, năm học 2015 - 2016.

Các học viên trong giờ học lý thuyết.

YBĐT - Ngày 11/8, tại Hội trường Nhà khách điều dưỡng, Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Yên Bái mở lớp bồi dưỡng hướng dẫn viên, trọng tài nghiệp dư cơ sở khu vực II năm 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục