Đêm nay, Bắc Bộ xuất hiện không khí lạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/10/2015 | 7:32:58 AM

Hiện nay bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, chiều tối và đêm nay (1/10) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ gây mưa rào và giông rải rác. Ngoài ra, không khí lạnh cũng ảnh hưởng tới Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Chiều và đêm nay (1/10) Bắc Bộ sẽ xuất hiện không khí lạnh.
Chiều và đêm nay (1/10) Bắc Bộ sẽ xuất hiện không khí lạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hồi 20h tối 30/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,1 độ vĩ Bắc; 128,5 độ kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Phi-lip-pin khoảng 360km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 19h ngày 1/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ Vĩ Bắc; 123,8 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển miền Trung Phi-lip-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.

Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo chiều tối và đêm 1/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 1/10 ở Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; từ ngày 2/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa, mưa rào và có nơi có giông.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ.

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-PCTNXH ngày 3/9/2015 của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc thực hiện Dự án 1 "Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, quản lý sau cai nghiện", ngày 30/9, tại Trung tâm Giới thiệu việc làm phụ nữ tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2015 (ảnh).

Thời gian miễn thị thực là 5 năm, áp dụng cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài là vợ, chồng, con của người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc của công dân Việt Nam.

Lớp học mầm non ở xã Sùng Đô (Văn Chấn).
(Ảnh: Đoàn Thanh Hà)

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD - ĐT) Yên Bái đã đạt được 5 thành tựu quan trọng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập, việc làm, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục