Tuổi trẻ Trường THPT Lý Thường Kiệt thi đua học tập và làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2015 | 8:54:54 AM

YBĐT - Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái hiện có 25 chi đoàn (24 chi đoàn học sinh và 1 chi đoàn giáo viên) với 961 ĐVTN.

Đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia Ngày Chủ nhật xanh.
(Ảnh: Minh Tư)
Đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia Ngày Chủ nhật xanh. (Ảnh: Minh Tư)

Đến Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái điều làm chúng tôi ấn tượng là quang cảnh sân trường sạch đẹp với nhiều cây xanh, bồn hoa được bố trí hợp lý, quy củ - đó là một trong những công trình tiêu biểu của Đoàn trường hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập trường.

Hơn thế, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhà trường luôn hăng hái thi đua đạt thành tích tốt trong công tác dạy và học, tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt hiện có 25 chi đoàn (24 chi đoàn học sinh và 1 chi đoàn giáo viên) với 961 ĐVTN. Hàng năm, để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, các chi đoàn tổ chức bình xét đoàn viên ưu tú tại các chi đoàn khối học sinh và Chi đoàn Giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Riêng năm 2015 có 3 đoàn viên ưu tú được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cô giáo Đỗ Thị Thu Hồng - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Phải khẳng định rằng, đến nay, việc học và làm theo Bác đã trở thành nề nếp của ĐVTN trong nhà trường, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm phát triển thế hệ trẻ. Ngay từ đầu năm học, Đoàn trường đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quán triệt, triển khai đến tất cả ĐVTN. Mỗi tiêu chí thi đua đều gắn với kết quả đánh giá, phân xếp loại hàng năm của ĐVTN, từ đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi giữa các chi đoàn, ĐVTN. Đối với Chi đoàn viên Giáo viên luôn phát huy tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tận tụy với công việc, thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn; khối học sinh là thi đua học thật tốt, tổ chức các nhóm giúp đỡ nhau trong học tập…”.

Nhiều năm qua, ĐVTN nhà trường luôn thực hiện tốt những điều Bác dạy, nêu cao tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm, tuyệt đối trung thành, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hăng hái thi đua đạt thành tích tốt trong công tác dạy và học.

Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, việc làm ý nghĩa, như: 100% các chi đoàn thực hiện công trình phần việc thanh niên có hiệu quả thiết thực; tổ chức thắp hương và dọn vệ sinh chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường, chăm sóc công trình phần việc tại Khu Tưởng niệm Nguyễn Thái Học; trồng cây xanh, tỉa cây trong sân trường, tổ chức nhiều ngày công lao động trước thềm năm học mới và trước khi nghỉ hè…

Em Nguyễn Anh Thành - Bí thư Chi đoàn 12A1 phấn khởi chia sẻ: “Phong trào thi đua làm theo lời Bác do Đoàn trường tổ chức có nhiều hoạt động ý nghĩa. Qua phong trào này, giúp thế hệ trẻ sống có trách nhiệm với cộng đồng bằng những việc làm thiết thực hơn”.

Với những cách làm hiệu quả trong việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của ĐVTN, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Những năm gần đây, Đoàn trường luôn có học sinh tham gia học sinh giỏi các cấp, được Tỉnh đoàn, Thành đoàn tặng nhiều giấy khen…

Để thực hiện tốt hơn nữa phong trào thanh niên và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thầy Trương Thu Ba -Hiệu trưởng nhà trường, nhấn mạnh: “Đoàn trường cần tăng cường phát động, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa hơn nữa về việc học tập và làm theo lời Bác. Hưởng ứng và tham gia nhiệt tình các phong trào do các cấp tổ chức…”.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải là một quá trình tự giác - coi đó là tình cảm, lòng biết ơn đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt luôn ý thức mình phải cố gắng dạy thật tốt, học thật tốt và rèn luyện đạo đức thật tốt hơn nữa, xứng đáng là thế hệ “vừa hồng, vừa chuyên” như tâm nguyện của Bác.

Trần Minh

Các tin khác
Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục