Những “lương y” trong lòng dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2016 | 5:20:23 PM

YênBái - YBĐT – Với nhiệm vụ khám và điều trị bệnh cho nhân dân trong khu vực, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường, huyện Trấn Yên luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm gắn với việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác với phương châm “Nụ cười người bệnh là hạnh phúc của bác sỹ”.

Ông Trần Quang Nội ở thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên đều đặn tháng nào cũng có mặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường, huyện Trấn Yên để khám, kiểm tra huyết áp. Vẫn là thăm khám, cấp thuốc như những lần trước, nhưng ông Nội hoàn toàn yên tâm khi nhận được sự chăm sóc của các thầy thuốc ở đây.

Với nhiệm vụ khám và điều trị bệnh cho nhân dân khu vực các xã: Việt Cường, Bảo Hưng, Minh Quân, Việt Hồng và Vân Hội, 18 cán bộ làm công tác chuyên môn của Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường luôn nâng cao ý thức, trách nhiệm gắn với việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác với phương châm “Nụ cười người bệnh là hạnh phúc của bác sỹ”.  

Các y, bác sỹ nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân bằng nhiều hình thức tuyên truyền.

Niềm tin, sự hài lòng của bệnh nhân đã đưa số người bệnh đến với Phòng khám ngày một đông. Năm 2015 và 2 tháng đầu năm 2016, đã có gần 14 nghìn lượt người đến khám và điều trị tại đây, công suất sử dụng giường bệnh đạt 99,4%. Cùng với đó, Phòng còn triển khai khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông - Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao.

Ngoài công tác khám, chữa bệnh, Phòng khám còn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em...

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền như thăm hộ gia đình, tư vấn lồng ghép, trong năm vừa qua, Phòng khám đã phối hợp với đội ngũ cộng tác viên, y tế thôn bản tuyên truyền, tư vấn cho gần năm ngàn lượt người, góp phần nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe cho người dân, đồng thời phòng tránh các dịch bệnh theo mùa, kịp thời ngăn chặn sự phát sinh, lây lan các loại dịch bệnh trong cộng đồng dân cư.

Cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với từng công việc chuyên môn cụ thể, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Phòng khám Đa khoa khu vực Việt Cường thực sự gần gũi với dân, tận tụy vì dân, tạo hình ảnh đẹp "lương y như từ mẫu" trong lòng nhân dân.

Thanh Chi - Quyết Thắng

Các tin khác
Toàn cảnh buổi tập huấn.

YBĐT - Ngày 26/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Đội năm 2016.

Lãnh đạo Phòng LĐTBXH huyện Lục Yên chỉ đạo lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người có công với cách mạng.

YBĐT - Huyện Lục Yên có 23 xã, 1 thị trấn, với trên 60.000 người trong độ tuổi lao động, trong đó chưa qua đào tạo nghề chiếm trên 50%. Để tăng cường công tác dạy nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn, hàng năm, Trung tâm Dạy nghề huyện mở, tuyển sinh trung bình 45 lớp dạy nghề ngắn hạn cho gần 1.500 lao động nông thôn.

YBĐT - Thông qua hình thức tổ chức tư vấn, đối thoại trực tiếp, cung cấp tài liệu tuyên truyền cho các sở, chính sách BHXH, BHYT đã đi vào cuộc sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc VIệt Nam, sáng 26/2, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục