Yên Bái: Người cao tuổi sống vui khoẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/3/2016 | 2:49:24 PM

YBĐT - Ban đại diện Hội NCT các cấp trong tỉnh thường xuyên quan tâm chăm lo các hoạt động chăm sóc NCT, tăng cường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, đôn đốc, kiểm tra, giám sát và thực hiện các chính sách đối với NCT.

Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà của tỉnh cho cụ Phạm Thị Vui tròn 100 tuổi ở thôn Hoàn Thành, xã Đại Phác (Văn Yên).
Đồng chí Triệu Tiến Thịnh - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà của tỉnh cho cụ Phạm Thị Vui tròn 100 tuổi ở thôn Hoàn Thành, xã Đại Phác (Văn Yên).

Từ đầu năm đến nay, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tập trung hướng dẫn, chỉ đạo Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2016 do Trung ương Hội phát động; triển khai xây dựng Hội cơ sở vững mạnh, tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, từng bước đưa công tác Hội vào nề nếp; chủ động công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác NCT, phát động thi đua “Tuổi cao, gương sáng” lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ban đại diện Hội NCT các cấp trong tỉnh thường xuyên quan tâm chăm lo các hoạt động chăm sóc NCT, tăng cường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể, đôn đốc, kiểm tra, giám sát và thực hiện các chính sách đối với NCT. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hưởng ứng, tạo điều kiện để NCT được tiếp cận với các dịch vụ tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần, sức khoẻ cho NCT.

Tết Bính Thân vừa qua, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh phân bổ nguồn kinh phí trên 1,7 tỷ đồng để chúc thọ, mừng thọ cho 7.000 cụ tuổi 70, 75, 80, 85, 95 và trên 100 tuổi. Hướng dẫn Hội NCT cơ sở thực hiện quy trình chúc thọ, mừng thọ đảm bảo thống nhất trong toàn tỉnh. Vì vậy, việc tổ chức chúc thọ, mừng thọ trong dịp đầu xuân tại các chi hội cơ sở đều diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Một số địa phương đã tổ chức mừng thọ gắn với lễ hội cầu làng để vinh danh các cụ cao niên; kết hợp với gia đình con cháu, dòng họ để mừng thọ, chúc thọ gắn với công tác khuyến học, khuyến tài nhằm phát huy vai trò NCT.

Toàn tỉnh đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho 7.050 NCT, trong đó có 50 cụ tròn 100 tuổi, 130 cụ trên 100 tuổi; các huyện, thị xã và cơ sở hội đã tặng 4.013 suất quà cho cán bộ, hội viên và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ban đại diện Hội NCT các huyện, thị xã, thành phố còn phối hợp với phòng lao động, thương binh và xã hội đôn đốc cơ sở thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với NCT; phối hợp với các trung tâm y tế thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe NCT và tuyên truyền đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, trong dịp tết vừa qua, Trung ương Hội NCT Việt Nam, Quỹ “Tấm lòng vàng” đã phối hợp với Bệnh viện Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 200 NCT tại xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái); tặng quà cho 20 NCT cô đơn không nơi nương tựa và hàng trăm NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là các hoạt động thiết thực động viên, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc mỗi khi tết đến xuân về. Ngoài ra, Hội NCT các cấp còn thường xuyên quan tâm chăm lo các hoạt động chăm sóc NCT về vật chất, tinh thần và sức khoẻ. Tăng cường phối hợp với MTTQ, các đoàn thể đôn đốc, kiểm tra, giám sát và thực hiện các chính sách đối với NCT; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tạo điều kiện để NCT được tiếp cận với các dịch vụ tốt, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hoá, tinh thần, sức khoẻ NCT.

Trong thời gian tới, các cấp Hội toàn tỉnh tiếp tục phát động và đẩy mạnh Phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; tiếp tục thực hiện Chương trình "Mắt sáng cho NCT"; làm tốt công tác quản lý sức khỏe ban đầu cho NCT; xây dựng quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ V Hội NCT Việt Nam.

Kim Tiến

Các tin khác
Lực lượng Công an Yên Bái tăng cường kiểm tra tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

YBĐT - Năm 2016, nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn thành phố Yên Bái được cấp ủy, chính quyền địa phương xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hết sức nặng nề.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Buổi họp báo diễn ra sáng 31/3 tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Hà Nội).

Theo ước tính, số bom đạn còn sót lại sau chiến tranh khoảng 800.000 tấn, làm ô nhiễm trên 20% diện tích đất đai toàn quốc. Tất cả 63/63 tỉnh thành phố Việt Nam đều bị ô nhiễm bom mìn.

YBĐT - Sáng 31/3, Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái tổ chức khai trương nâng cấp trang thông tin điện tử của đơn vị tại địa chỉ: http://www.yenbaitv.org.vn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục