Không mít tinh ngày hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/5/2016 | 8:21:57 AM

Khác với thông lệ, năm nay Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ không tổ chức Lễ mít tinh Quốc gia Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới vào sáng ngày 5/6, thay vào đó tối 4/6 sẽ tổ chức phát động “Tháng hành động vì môi trường”, tổ chức Lễ trồng cây và thả động vật hoang dã về rừng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, việc thay đổi này sẽ được thực hiện từ năm 2016 nhằm đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới trên phạm vi cả nước, tránh việc tổ chức một cách hình thức và thông qua đó khuyến khích cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực.

Năm 2016, Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới sẽ được tổ chức tại thành phố Lào Cai. Nội dung của chương trình sẽ truyền tải những thông điệp ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tới cộng đồng người dân cả nước.

Trong khuôn khổ “Tháng hành động vì môi trường” Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức 14 hoạt động hưởng ứng như: Phát động Cuộc thi “Nước và Cuộc sống”; Tổ chức Chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” và Lễ trao đèn năng lượng mặt trời; Tổ chức Đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý môi trường khu vực đồng bằng sông Hồng; ...

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng của thiên nhiên” là một trong những hoạt động nổi bật của “Tháng hành động vì môi trường”. Chương trình là một chuỗi các tác phẩm nghệ thuật, được hình tượng hóa, nhân cách hóa để thể hiện những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân về môi trường với sự dàn dựng công phu các đạo diễn, nghệ sỹ.

Chương trình sẽ đem đến cho cộng đồng cả nước những hoạt cảnh sinh động, thiết thực gắn cuộc sống con người với thiên nhiên; diễn tả sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chính con người đã và đang tàn phá thiên nhiên, làm ảnh hưởng tới môi trường sống. Từ đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến người xem về điểm giới hạn của các hệ sinh thái trên Trái Đất, hơn bao giờ hết cần sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ sự hài hòa và tươi đẹp của thiên nhiên cũng chính là bảo vệ cuộc sống của con người, bảo vệ môi sinh để phát triển bền vững.

(Theo TPO)

Các tin khác
Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Lực lượng công an Trấn Yên diễn tập vây bắt tội phạm tại xã Nga Quán.

Thời gian qua, huyện Trấn Yên đã đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)”, tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dâ, góp phần ngăn ngừa, hạn chế vi phạm pháp luật và giảm thiểu các loại tội phạm phát sinh.

Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái nơi xảy ra sự cố

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục