Lục Yên sẵn sàng cho Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/8/2016 | 2:45:16 PM

YBĐT - Trên địa bàn huyện Lục Yên hiện đang diễn ra nhiều phong trào, hoạt động của hội phụ nữ các cấp để chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện lần thứ XVI nhiệm kỳ 2016 - 2021 sắp diễn ra.

Hội viên phụ nữ cơ sở tổ chức các phong trào thi đua lao động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Lục Yên, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Hội viên phụ nữ cơ sở tổ chức các phong trào thi đua lao động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Lục Yên, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Để Đại hội diễn ra đúng kế hoạch và thành công, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo các cấp hội triển khai thực hiện cũng như phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện đã đáp ứng tốt yêu cầu đề ra.

Toàn huyện hiện có trên 21 nghìn hội viên phụ nữ, sinh hoạt tại 24 cơ sở hội và 316 chi hội. Nhằm đảm bảo sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Hội LHPN cấp trên, Hội LHPN huyện Lục Yên đã tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch chỉ đạo các cơ sở hội chuẩn bị mọi điều kiện cho đại hội đại biểu hội LHPN cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện.

 

Cùng với đó, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ chuyên trách, Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, chủ tịch các hội phụ nữ cơ sở về công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2016 - 2021; triển khai hướng dẫn các nội dung về Quy chế bầu cử trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam...

Ngay sau khi nhận được kế hoạch của Hội LHPN huyện, hội LHPN các xã, thị trấn đã tập trung xây dựng kế hoạch đại hội, công tác nhân sự; tổ chức tập huấn, hướng dẫn về công tác nhân sự, hướng dẫn chuẩn bị các tham luận, góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội cấp trên; hướng dẫn công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội...

Đại hội Hội LHPN huyện dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 8. Để thiết thực chào mừng Đại hội, Hội LHPN huyện đã phát động các phong trào thi đua, xây dựng nhiều công trình và mô hình thiết thực, ý nghĩa gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, Hội LHPN các xã, thị trấn đã đăng ký thực hiện từ 1 đến 2 công trình, phần việc chào mừng Đại hội. Các mô hình đăng ký thực hiện đều thiết thực, có ý nghĩa đối với đời sống hàng ngày của người phụ nữ.

Tiêu biểu như: Phụ nữ xã Minh Tiến xây dựng và gắn 10 biển đoạn đường phụ nữ tự quản tại các thôn, bản; Hội LHPN xã An Phú huy động hơn 100 hội viên tiến hành làm 1 km đường đất tại thôn Đồng Dân trị giá trên 10 triệu đồng; các cơ sở hội đều tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế, đoàn kết giúp đỡ nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững…

Qua phát động, các phong trào đã được các cấp hội tích cực hưởng ứng, nhằm giúp các cá nhân, tổ chức hội không ngừng thi đua, học hỏi lẫn nhau để vươn lên trong cuộc sống, thúc đẩy phong trào Hội, đóng góp cho công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế tại địa phương.

Bà Vi Thị Nguyện -  Chủ tịch Hội LHPN huyện Lục Yên cho biết thêm: “Cùng với việc phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHPN huyện, việc chuẩn bị cho Đại hội cũng được các cấp hội chuẩn bị chu đáo. Các cơ sở hội đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới đông đảo hội viên và nhân dân. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất, Hội LHPN huyện đã sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công tốt đẹp”.

Khắc Điệp (Đài TT-TH Lục Yên)

Các tin khác

Do ảnh hưởng của Bão số 2, từ đêm 2/8 đến hết ngày 4/8, ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ, phía Tây Bắc Bộ có mưa to đến rất to (100-200mm, có nơi trên 250mm). Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện chỉ đạo phòng chống cơn bão này.

YBĐT - Sáng 2/8, Cổng Thông tin điện tử tỉnh Yên Bái tổ chức đối thoại trực tuyến với lãnh đạo Sở  Giáodục -Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái về việc triển khai thực hiện Đề án rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường lớp học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 - 2020.

YBĐT - Sáng 2/8, Hội Nhà báo Yên Bái phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc khóa tập huấn về “kỹ năng viết tin, bài dành cho nhà báo trẻ” với sự tham gia của trên 30 học viên là các phóng viên của báo, đài tỉnh: Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, Thái Nguyên.

Kiểm sát viên Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái thực hiện quyền công tố tại phiên tòa lưu động.

YBĐT - Hai cấp viện KSND phối hợp với tòa án nhân dân các cấp đưa 65 vụ đi xét xử lưu động tại những địa bàn trọng điểm, phức tạp về tệ nạn xã hội phục vụ công tác tuyên truyền

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục