Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển được tổ chức từ ngày 16/10 – 23/10/2016

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/10/2016 | 5:47:13 PM

Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển năm 2016 được tổ chức từ ngày 16/10 – 23/10/2016, với chủ đề “Bữa ăn đa dạng đảm bảo đủ dinh dưỡng, hợp lý, an toàn cho gia đình trong tình hình biến đổi khí hậu”.

Mọi người hãy tiếp cận với thực phẩm an toàn, thực hành bữa ăn đa dạng và cân đối dinh dưỡng.
Mọi người hãy tiếp cận với thực phẩm an toàn, thực hành bữa ăn đa dạng và cân đối dinh dưỡng.

Trong những năm qua tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Yên Bái có bước phát triển toàn diện. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên, công tác chăm sóc bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân ngày càng được quan tâm hơn, vì vậy tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em có những cải thiện rõ rệt, tình trạng thiếu Vitamin A, các rối loạn do thiếu hụt  I-ốt đã cơ bản được giải quyết. Mặc dù tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân (cân nặng/tuổi) ở trẻ dưới 5 tuổi đã giảm từ 21,6% năm 2011 xuống còn 18,2% năm 2015. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi (chiều cao/tuổi) cũng giảm từ 31,3% năm 2011 xuống còn 28,3% năm 2015. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn còn cao hơn nhiều so với tỷ lệ chung của toàn quốc. Vì vậy, trước tình hình diễn biến phức tạp của khí hậu, mỗi gia đình và toàn xã hội hãy chung tay chống biến đổi khí hậu, phát triển mô hình VAC gắn liền với ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường, nâng cao kiến thức, thực hành dinh dưỡng để cải thiện bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng, đa dạng và góp phần nâng cao thể lực và tầm vóc cho người Việt Nam.

Năm 2016 Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển với chủ đề “Bữa ăn đa dạng đảm bảo đủ dinh dưỡng, hợp lý, an toàn cho gia đình trong tình hình biến đổi khí hậu” được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, thực hành về dinh dưỡng hợp lý cho người dân và đẩy mạnh phối hợp liên ngành trong triển khai các hoạt động dinh dưỡng.

Các hoạt động trong Tuần lễ hướng đến mục tiêu của Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2011- 2020 và hưởng ứng ngày Lương thực thế giới (16/10/2016). Các nội dung và thông điệp chính của “Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển” là nâng cao nhận thức của người dân về biến đổi khí hậu, thông qua các chiến dịch truyền thông và giáo dục thay đổi hành vi cho cộng đồng về  bảo vệ lá phổi xanh, khuyến khích dùng năng lượng sạch, thay đổi cơ cấu cây trồng, nuôi trồng thủy, hải sản phù hợp với tình hình biến đổi khí hậu; Nâng cao kiến thức và thực hành dinh dưỡng của người dân về dinh dưỡng hợp lý nhằm thay đổi thói quen có lợi cho sức khỏe; Hướng dẫn người dân chủ động phát triển VAC để tăng thu nhập, tạo nguồn thực phẩm sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng cho gia đình; Hướng dẫn người dân biết lựa chọn và sử dụng nguồn thực phẩm an toàn, sẵn có tại gia đình và địa phương; Thực hành chế biến thức ăn đa dạng, đảm bảo đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Ăn uống hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực để góp phần phòng chống bệnh không lây nhiễm, suy dinh dưỡng thấp còi và phòng chống thừa cân béo phì.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã có văn bản lưu ý một số nội dung với các đơn vị dự thi kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2017. Theo đó, kỳ thi được tổ chức vào các ngày 5, 6 và 7/1/2017.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu.

Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ bố trí nguồn để tăng lương cơ sở thêm 7% trong năm 2017.

Quang cảnh lớp tập huấn.

YBĐT - Trong 3 ngày (17, 18, 19/10), 100 học viên đã tham dự Hội nghị tập huấn xây dựng, giám sát, đánh giá, xếp loại “cộng đồng học tập” cấp xã do Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức.

Lễ phát động Tháng cao điểm

Sáng 17/10, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2016.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục