Gần 1/3 số người dân tộc thiểu số tảo hôn

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/10/2016 | 7:45:50 AM

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội thảo quốc gia về tảo hôn ở Việt Nam, do Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy ban Dân tộc và Quỹ dân số Liên hợp quốc phối hợp tổ chức ngày 25-10, tại Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai dự.

Để xóa nạn tảo hôn, cần tăng cường tuyên truyền, cung cấp kỹ năng sống cho thanh niên dân tộc thiểu số.

Tại Hội thảo, Ủy ban Dân tộc công bố kết quả điều tra gần đây cho thấy, gần 1/3 số người dân tộc thiểu số ở nước ta tảo hôn; có tới 40 trong số 53 dân tộc thiểu số có tỷ lệ tảo hôn từ 20% trở lên, cá biệt 6 dân tộc thiểu số có tỷ lệ tảo hôn từ 50 đến 60%. Việt Nam đã đề ra mục tiêu đến năm 2025 cơ bản ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số.

Để tiến tới xóa bỏ nạn tảo hôn, theo Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Nhà nước cần đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, tiếp tục hỗ trợ sinh kế cho các gia đình nhằm phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống, nhất là tăng cường tuyên truyền, cung cấp kiến thức và kỹ năng sống cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Giờ học của thầy và trò Trường Phổ thông DTNT Tiểu học và THCS Púng Luông, huyện Mù Cang Chải tại lớp học mới sau khi sáp nhập. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Sắp xếp lại quy mô, mạng lưới trường, lớp học là một chủ trương lớn của tỉnh, là một yêu cầu tất yếu, khách quan đối với sự phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Cán bộ Trung tâm DS/KHHGĐ huyện Văn Yên cùng cán bộ chuyên trách dân số xã Mậu Đông tư vấn SKSS/KHHGĐ tại hộ gia đình.

YBĐT - Với sự tích cực, chủ động của các cấp, ngành, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS/KHHGĐ) huyện Văn Yên đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động đối với đông đảo nhân dân.

Cán bộ Sở VH-TT&DL trong giờ làm việc. 
(Ảnh: Hoàng Anh  )

YBĐT - Cùng triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức” của tỉnh, những năm qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy. Qua đó, bộ máy thu gọn đầu mối, giảm biên chế, hiệu quả hoạt động của ngành được nâng lên.

Qũy Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đã có nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo tại Yên Bái. Ảnh minh họa

YBĐT - Nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn của các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Lục Yên, trong năm 2016, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ làm nhà cho 6 hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 4 xã trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục