Quân khu 2 tổng kết 20 năm thực hiện Pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 7:27:33 AM

YBĐT - Sáng 26/10, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (DBĐV) giai đoạn 1996 - 2016.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Tại điểm cầu Yên Bái, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Chỉ huy các Ban CHQS huyện, thị, thành phố, Trường Quân sự, Trung đoàn 121 và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh tham dự hội nghị.

20 năm qua, sau khi Pháp lệnh ra đời và có hiệu lực thi hành, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã phối hợp với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND các tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành đoàn thể và cơ quan quân sự các cấp xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh.

Đến nay, toàn Quân khu đã xây dựng dủ 100% đầu mối tổ chức, đơn vị DBĐV theo chỉ tiêu được giao. Công tác bổ nhiệm, miễn nhiệm quân nhân dự bị giữ chức vụ chỉ huy đơn vị DBĐV được tiến hành theo đúng quy trình.

Công tác huấn luyện, diễn tập, kiểm tra các đơn vị DBĐV đã được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, xây dựng kế hoạch huấn luyện sẵn sàng động viên, được triển khai thực hiện nghiêm túc, hoàn thành chỉ tiêu được giao; bảo đảm 99% quân số.

Từ năm 1996 đến 2016, tất cả đầu mối các đơn vị DBĐV đều tổ chức huấn luyện đạt kết quả, trong đó có 85% đạt khá, giỏi.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện Pháp lệnh về lực lượng DBĐV và cũng đã đề xuất các biện pháp tăng cường phối hợp với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND các tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành đoàn thể và cơ quan quân sự các cấp trong tổ chức thực hiện Pháp lệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Đối với tỉnh Yên Bái, 20 năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Yên Bái đã quán triệt đầy đủ các nội dung Pháp lệnh, tổ chức triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ xây dựng lực lượng DBĐV trên địa bàn tỉnh. Chất lượng các đơn vị DBĐV được nâng lên, tỷ lệ đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 71%; tăng cường huấn luyện chuyển loại quân nhân dự bị và đào tạo 6 khóa được 300 sỹ quan dự bị cấp phân đội bằng nguồn kinh phí địa phương.

Công tác huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên bảo đảm chất lượng; quân số huy động quân nhân dự bị đạt 95% trở lên; tổ chức đăng ký, quản lý chặt chẽ các phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân, đạt 100% săn sàng động viên khi có tình huống.

Anh Vũ

Các tin khác

Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết đã ký tờ trình góp ý vào phương án nghỉ tết Âm lịch Đinh Dậu 2017. Theo đó Tổng LĐLĐ đề xuất phương án nghỉ tết 10 ngày.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ vừa triển khai cho các xã, phường đăng ký làm đường giao thông nông thôn (GTNT) năm 2016 với tổng số 3,6 km đường mở mới, 3,8 km đường bê tông với số vốn gần 6 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ hơn 2,6 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 3,27 tỷ đồng.

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2016, Phòng Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tham mưu giúp UBND thị xã ban hành công văn chỉ đạo kèm theo biểu phân bổ chỉ tiêu xây dựng và cải tạo nhà tiêu hợp vệ sinh (NTHVS) đến từng xã, phường nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch giao của năm.

Lò rèn của ông Sùng Nhà Páo thôn 1, xã Nà Hẩu (Văn Yên) sản xuất nông cụ chất lượng phục vụ bà con trong vùng.

YBĐT - Là dân tộc thường cư trú ở vùng rừng núi với tập quán canh tác chủ yếu làm nương, rẫy, người Mông đã sớm có nghề rèn để tạo ra các nông cụ chất lượng giúp lao động, sản xuất hiệu quả. Nay đồng bào vẫn luôn duy trì, gìn giữ nghề rèn truyền thống của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục