Trấn Yên: Điểm sáng từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2016 | 8:07:57 AM

YBĐT - Cứ mỗi độ tết đến - xuân về, khi mọi người quây quần bên mái ấm gia đình cũng là lúc những cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trấn Yên lại tất bật, chắt chiu từng món quà để sẻ chia, sưởi ấm thêm những cảnh đời còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Ông Hoàng Đình Tươi - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên (thứ 2 trái sang) kiểm tra việc triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Hòa Cuông.
Ông Hoàng Đình Tươi - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên (thứ 2 trái sang) kiểm tra việc triển khai xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Hòa Cuông.

Ông Hoàng Đình Tươi - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Trấn Yên, người đã làm công tác này gần chục năm nay vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc khi được gửi trao tận tay những món quà ý nghĩa cho các đối tượng CTĐ mỗi dịp xuân về. Khắp các bản làng, tuyến đường dù khó khăn đến mấy ông đều đã đi qua. Mỗi nơi đều để lại cho ông những nỗi niềm cảm thương, xúc động.

Nhiều gia đình nghèo tết đến vẫn bộn bề trăm mối lo, nào bánh chưng, nào mứt kẹo, manh áo mới cho con... Bởi vậy, khi những món quà được trao đến tay họ, ông Tươi lại thấy những ánh mắt rơm rớm vì xúc động. Mỗi nơi một khó khăn, mỗi nhà một hoàn cảnh, ông luôn thấy vui khi được đem những món quà của Đảng, Nhà nước, của những tấm lòng hảo tâm đến tận tay đối tượng CTĐ.

Ông Tươi chia sẻ: “Những món quà đến với đối tượng CTĐ mỗi độ xuân về là kết quả của cả một phong trào lớn. Trong đó, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” luôn là hoạt động nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, qua đó đã góp phần sưởi ấm người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, giúp họ có thêm niềm vui đón tết. Năm nào cũng vậy, cán bộ Hội CTĐ chúng tôi lại thực hiện hành trình tặng quà đến giáp tết mới nghỉ”.

Được biết, hưởng ứng Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, những năm qua, Hội CTĐ Trấn Yên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 2.800 lượt đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 653 triệu đồng. Trong đó, Hội đã tiếp nhận 1.586 suất quà từ Trung ương hội, Tỉnh hội, các tổ chức, cá nhân với trị giá 402 triệu đồng và kịp thời trao cho các đối tượng. Đây thực sự là con số ý nghĩa đầy nhân văn càng khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối nhân đạo của Hội CTĐ Trấn Yên những năm qua.

Trong những năm qua, các phong trào do Trung ương hội, Tỉnh hội phát động đều được triển khai rất hiệu quả. Trong nhiệm kỳ 2011 - 2016, Trấn Yên đã có trên 5.400 lượt đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân da cam, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già không nơi nương tựa được thăm hỏi, động viên. Công tác an sinh xã hội tại địa phương được đảm bảo góp phần khuyến khích, cổ vũ người dân tích cực vươn lên, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Ông Hoàng Đình Tươi cho biết thêm: “Để tiếp tục thực hiện tốt vai trò cơ quan nòng cốt, cầu nối nhân đạo tại địa phương, trong thời gian tới, Hội CTĐ huyện Trấn Yên sẽ tích cực chỉ đạo, vận động, huy động các nguồn lực bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên và tình nguyện viên CTĐ phát huy truyền thống nhân ái, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Hội tổ chức, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, rủi ro, bất hạnh trong cuộc sống; tập trung vào việc khảo sát, lập hồ sơ các địa chỉ nhân đạo, vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp đối tượng theo hồ sơ giới thiệu của Hội”.

Với sự chủ động trong hoạt động nhân đạo của các cán bộ Hội CTĐ huyện Trấn Yên, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, Hội cấp trên và sự đồng lòng của toàn xã hội, Hội CTĐ Trấn Yên xứng đáng là điểm sáng trong hoạt động từ thiện, nhân đạo tại tỉnh Yên Bái.

Văn Dương

Các tin khác

YBĐT - Từ nguồn Quỹ “Ngày vì người nghèo”, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp huyện Văn Yên đã hỗ trợ làm trên 1.300 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở.

YBĐT - Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - Ngày 20/12, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch số 146/KH-UBND của UBND tỉnh về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2016 với sự tham dự của đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các ban ngành liên quan và Ban chỉ đạo thực hiện mô hình điểm giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Lâm Giang (huyện Văn Yên) cùng đại diện một số thôn, bản trên địa bàn xã Lâm Giang.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng  hoa chúc mừng Noel tại Giáo xứ An Thịnh.

YBĐT - Ngày 20/12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà tại nhà thờ Giáo xứ An Thịnh, trên địa bàn huyện Văn Yên nhân dịp lễ Noel. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội vụ và lãnh đạo huyện Văn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục