Thị xã Nghĩa Lộ có 79 ca mắc quai bị

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2016 | 8:07:35 AM

YBĐT - Mắc quai bị chủ yếu là các bé mầm non và học sinh tiểu học.

Thời điểm này đang là giai đoạn cao điểm của những bệnh truyền nhiễm cấp tính, trong đó có bệnh quai bị. Thị xã Nghĩa Lộ có 79 ca mắc bệnh, chủ yếu là các bé mầm non và học sinh tiểu học. Ổ dịch tại Trường Mầm non Hoa Lan, phường Pú Trạng có 25 trường hợp mắc, số mắc còn lại rải rác ở các trường mầm non, tiểu học khác.

Người bệnh bị quai bị thường sốt cao 39 – 40 độ C trong 3 – 4 ngày, chảy nước bọt và má sưng to (có thể sưng một bên hoặc sưng 2 bên cùng một lúc), nếu không giữ gìn tốt có thể gây một số biến trứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn đối với nam, viêm buồng trứng đối với nữ, có thể dẫn đến vô sinh.

Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã cử cán bộ y tế đến các trường học trên địa bàn khảo sát tình hình bệnh, phun khử trùng bằng dung dịch Cloramin B; hướng dẫn giáo viên, học sinh vệ sinh ăn uống; trang bị khẩu trang cho giáo viên, học sinh, thực hiện cách ly những ca mắc bệnh tại các điểm xảy ra bệnh, hạn chế thấp nhất bệnh quai bị lây lan. Trung tâm cũng khuyến cáo, các gia đình khi có trẻ bị bệnh phải cho nghỉ tại nhà để cách ly trên 10 ngày để tránh lây lan cho các cháu khác.

Thùy Hương (Đài TT – TH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác

Buổi họp báo tại Công an tỉnh Yên Bái công bố kết luận điều tra vụ án giết người xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái chiều ngày 26/12/2016. Ảnh: Trung tá Phạm Anh Sơn- Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông tin kết luận điều tra vụ án.

YBĐT - Sau hơn 4 tháng điều tra, ngày 26/12/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo công bố kết luận điều tra vụ án giết người xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái, ngày 18/8/2016.

Lớp tập huấn diễn ra trong 5 ngày.

YBĐT - Sáng 26/12, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn cho 100 đồng chí là cán bộ chủ chốt của các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Lực lượng chức năng lấy lời khai của Hà Đình Du.

YBĐT - Vào hồi 10h40', ngày 26/12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an thành phố Yên Bái bắt quả tang Hà Đình Du, sinh năm 1984 (thường trú tại tổ 1, phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái) đang có hành vi buôn bán trái phép chất ma tuý cho người nghiện tại địa bàn phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND 4 tỉnh đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt I, chậm nhất trước Tết âm lịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục