Ấm áp “Tết sum vầy”

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2017 | 8:36:13 AM

YBĐT-Tại các địa điểm tổ chức “Tết sum vầy” , bên cạnh được thưởng thức chương trình văn nghệ, tặng quà, hỗ trợ tiền tàu, xe... đoàn viên, công nhân, NLĐ được các cấp lãnh đạo động viên, chia sẻ những khó khăn về điều kiện lao động, thu nhập; đặc biệt những ý kiến, kiến nghị trong thực hiện chính sách cho công nhân, lao động được ghi nhận.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà tết cho công nhân lao động huyện Trấn Yên.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh tặng quà tết cho công nhân lao động huyện Trấn Yên.

Cùng với việc thường xuyên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ), mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp công đoàn trong tỉnh lại tất bật, rộn ràng chuẩn bị nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ) để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chắc hẳn trong nhiều đoàn viên, NLĐ trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Lục Yên chưa thể quên không khí vui tươi, ấm áp của “Tết sum vầy” năm 2016. Tại các địa điểm tổ chức “Tết sum vầy” năm 2016, bên cạnh được thưởng thức chương trình văn nghệ, tặng quà, hỗ trợ tiền tàu, xe... đoàn viên, công nhân, NLĐ được các cấp lãnh đạo động viên, chia sẻ những khó khăn về điều kiện lao động, thu nhập, đặc biệt những ý kiến, kiến nghị trong thực hiện chính sách cho công nhân, lao động được ghi nhận.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Lan - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái cho biết: “Nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, LĐLĐ thành phố tổ chức “Tết sum vầy” tại Khu công nghiệp phía Nam cho 100 công nhân, lao động nghèo của 4 doanh nghiệp, đã trao tặng cho mỗi công nhân lao động 1 suất quà tết trị giá 300.000 đồng với tổng số tiền 30 triệu đồng. Dịp này, LĐLĐ thành phố còn trao quà cho CNVCLĐ từ Quỹ Tấm lòng vàng của LĐLĐ tỉnh, của LĐLĐ thành phố, hỗ trợ cho 2 đoàn viên xây nhà “Mái ấm công đoàn”, trao 3 suất cho trẻ em con công nhân lao động nghèo học giỏi mỗi suất 500.000 đồng... đã tạo không khí phấn khởi trong toàn thể CNVCLĐ”.

Dịp tết Bính Thân năm 2016, ngoài thành phố Yên Bái LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức "Tết sum vầy" năm 2016 cho 300 công nhân, lao động tại huyện Lục Yên, thăm chúc tết và trao quà cho 4 cơ quan, đơn vị, công nhân, lao động làm nhiệm vụ đêm giao thừa; tặng 580 suất quà và 50 vé xe ô tô cho CNVCLĐ ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 1 trường hợp bị cháy nhà trong dịp tết, với tổng số tiền là gần 250 triệu đồng.

Thông qua hoạt động chăm lo tết, đoàn viên và CNVCLĐ hiểu rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn. Đồng thời, tạo động lực động viên, khích lệ đoàn viên và CNVCLĐ làm việc tốt hơn, có năng suất, chất lượng lao động cao hơn và ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn.

Tổng số tiền các cấp công đoàn thăm hỏi, tặng quà trong dịp tết Nguyên đán 2016 là trên 2,1 tỷ đồng cho 11.535 CNVCLĐ. Trong đó, kinh phí trích từ Quỹ Tấm lòng vàng LĐLĐ tỉnh trên 197 triệu đồng.

Cùng với đó, các cấp công đoàn đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thăm hỏi và trao 7.836 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, tổng trị giá trên 4,2 tỷ đồng; phối hợp với đoàn từ thiện Hà Nội thăm, tặng quà cho xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn trị giá 200 triệu đồng.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Vương Văn Bằng trao quà cho công nhân lao động trong “Tết sum vầy” năm 2016.

Phát huy kết quả tích cực trong tổ chức “Tết sum vầy” năm 2016, đón xuân Đinh Dậu 2017, LĐLĐ tỉnh đã sớm có kế hoạch tổ chức “Tết sum vầy” năm 2017 cho đoàn viên, công nhân và NLĐ với mong muốn góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, phát huy truyền thống tương thân tương ái của giai cấp công nhân, đoàn viên và NLĐ, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động trong bảo đảm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, tham gia công tác an sinh xã hội với NLĐ.

Bảo đảm để mọi đoàn viên, CNVCLĐ đều được chăm lo trong dịp tết, nhất là đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cấp công đoàn trong tỉnh đang khẩn trương, tập trung động viên và phát huy tối đa các nguồn lực của tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ cho hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và CNVCLĐ.

Theo đồng chí Lò Thị Thúy Nga - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Chấn, căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương, các cấp công đoàn Văn Chấn  tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp hỗ trợ, ủng hộ bằng tiền hoặc quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết.

Đồng thời rà soát, lập danh sách đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, xây dựng kế hoạch cụ thể hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà trong dịp tết. LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động đề xuất với người sử dụng lao động, thủ trưởng cơ quan, đơn vị có kế hoạch dành nguồn tài chính trả lương, thưởng, thăm hỏi, tặng quà đối với đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn. Khuyến khích công đoàn cơ sở tổ chức “Tết sum vầy” cho đoàn viên và NLĐ tại doanh nghiệp, thăm hỏi, tặng quà, động viên đoàn viên, CNVCLĐ phải làm việc trong những ngày nghỉ tết…

Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và CNVCLĐ trong dịp tết cổ truyền Đinh Dậu 2017 của dân tộc được xác định là một trong những hoạt động quan trọng của năm 2017. Chính vì vậy, từ tháng 12/2016, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức “Tết sum vầy” năm 2017 và các hoạt động thăm hỏi, tặng quà với mong muốn vừa chăm lo cho CNVCLĐ, vừa góp phần nâng cao nhận thức, niềm tin của đoàn viên, NLĐ đối với tổ chức công đoàn, từ đó nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức công đoàn.

Theo dự kiến, “Tết sum vầy” năm 2017 sẽ được tổ chức tại Công ty TNHH Unico Global Yên Bái với khoảng 500 đoàn viên và NLĐ đến từ LĐLĐ thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Trấn Yên, các công đoàn ngành và Công đoàn Viên chức tỉnh. Trong “Tết sum vầy” năm 2017, dự kiến sẽ có 140 suất quà, 205 suất vé tàu xe được trao.

Trong dịp tết, LĐLĐ tỉnh còn dự kiến trao 400 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh; tổ chức các đoàn tới thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ ở các huyện Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên, một số đơn vị có cán bộ, đoàn viên, NLĐ thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa…

Đồng chí Vương Văn Bằng khẳng định: “Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tránh hình thức, tin rằng các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên và NLĐ, nhất là “Tết sum vầy” năm 2017 sẽ góp phần động viên tinh thần cho đội ngũ CNVCLĐ trong tỉnh bước vào năm mới với khí thế mới, ra sức thi đua lao động sản xuất phấn đấu hoàn thành suất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội công đoàn cơ sở”.

Thành Trung

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, đoàn từ thiện Câu lạc bộ Xe đạp Hà Nội phối hợp với huyện Trạm Tấu bàn giao nhà lớp học cho học sinh Trường Mầm non Hoa Đào, xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất cho các tác giả tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII.

YBĐT – Sáng 8/1, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII tổ chức Lễ trao giải Hội thi lần thứ VII (năm 2015 – 2016), phát động Hội thi lần thứ VIII (năm 2017 – 2018) và khen thưởng Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XII- năm 2016 với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ VII.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, không khí lạnh tầng thấp và nhiễu động trong đới gió Tây trên cao đang hoạt động yếu.

Hai đối tượng Dương Văn Thuyền và Giang Thị Huyền Trang cùng vật chứng thu giữ.

YBĐT - Công an huyện Lục Yên đã phối hợp với Công an xã Tô Mậu, huyện Lục Yên và nhân dân trong xã bắt giữ hai đối tượng nghi vấn vào lúc 18 giờ 30 phút cùng ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục