Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái triển khai công tác năm 2017

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2017 | 5:20:31 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 13/2, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2017.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 nhận giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 nhận giấy khen của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.

Năm 2016, mặc dù có nhiều khó khăn song với sự nỗ lực và sáng tạo của tập thể, Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đơn vị đã chủ động, nghiêm túc triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Luật Tổ chức Tòa án nhân dân, Quyết định 345/2016/QĐ-CA ngày 7/4/2016 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trong việc thành lập Văn phòng và Tổ hành chính tư pháp thuộc Văn phòng; tiếp tục sửa đổi, bổ sung quy chế hoạt động của cơ quan, đáp ứng triển khai thực hiện Luật Tổ chức Tòa án nhân và các văn bản hướng dẫn về cơ cấu tổ chức tòa án. Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt công tác chuyên môn, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết các loại án.

Trong năm (từ 1/10/2015 đến hết 30/9/2016), Tòa án nhân dân thành phố đã xét xử và giải quyết 527/527 vụ, việc các loại, đạt 100%. Các bản án, quyết định đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng người, đúng tội; không kết án oan, không bỏ lọt tội phạm, không có án quá hạn luật định; trả hồ sơ có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Chất lượng tranh tụng tại tòa được nâng cao. 100% trường hợp án có hiệu lực pháp luật được đưa ra thi hành. Tỷ lệ hòa giải thành cao, đã hòa giải thành và công nhận thỏa thuận của các đương sự 256 vụ (đạt 62,6%).

Công tác xét xử lưu động được thực hiện thường xuyên và đạt hiệu quả cao; đã đưa ra xét xử lưu động được 28 vụ án trên địa bàn các xã, phường, thành phố. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại được duy trì và thực hiện nền nếp, đảm bảo kịp thời, đúng luật định. Trong năm 2016, Tòa án nhân dân thành phố đã thụ lý, giải quyết 2 đơn thư khiếu nại theo trình tự tố tụng…

Với những thành tích đạt được, năm 2016, Tòa án nhân dân thành phố đã được Tòa án nhân dân tối cao tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc, nhiều cá nhân được khen thưởng hình thức cao.

Nhiệm vụ của Tòa án nhân dân thành phố năm 2017, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phan Văn Tiến nhấn mạnh yêu cầu về: thực hiện cải cách hành chính tư pháp tại tòa, nâng cao chất lượng hoạt động hội thẩm nhân dân, thực hiện tốt phong trào thi đua của ngành, quan tâm công tác xây dựng Đảng… nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác.

Dịp này, nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016 đã được khen thưởng.

Thu Hạnh

Các tin khác
Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 07/7/2017.

Ngày 13/2, Bộ Giáo dục -Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức công bố lịch thi kỳ thi THPT quốc gia 2017. Theo đó, các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp: thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn: thi theo hình thức tự luận.

YBĐT - Các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp học sinh rèn luyện trí – đức, hình thành lối sống nhân cách mà còn tạo cho các em có sự tự tin, chủ động, sáng tạo trong học tập, thích nghi với cuộc sống xa nhà.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), bệnh sốt vàng đang lưu hành tại 42 quốc gia, chủ yếu ở khu vực Trung Phi và Nam Mỹ. Riêng tại Brazil, từ tháng 12-2016 đến nay đã ghi nhận 364 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 49 người chết. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá, đây là đợt dịch lớn nhất, rộng nhất tại Brazil kể từ năm 2000 và người đến vùng dịch có nguy cơ cao mắc bệnh sốt v

Các tân binh trước giờ nhập ngũ.

Ngày hội tòng quân năm 2017 đã và đang diễn ra trên địa bàn các quân khu từ ngày 12/2 đến ngày 16/2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục