Từ chủ trương đến nhận thức và hành động

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2017 | 7:01:34 AM

YBĐT-Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã qua, tháng Giêng cũng sắp sửa qua. “Tháng ăn chơi” trong ca dao xưa như ngày càng không còn mang nghĩa như thế. Tại sao lại nói vậy?

Thật giản đơn khi nhìn vào thực tế cuộc sống hàng ngày, cứ nhìn vào đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khắp các địa phương, cơ quan, đơn vị, công sở sẽ rõ.

Người lao động trong các doanh nghiệp, công ty, nhà máy cứ đầu xuân năm mới đã hối hả với các đơn hàng, thông suốt các khâu của dây chuyền sản xuất, không có nhiều thời giờ nhàn rỗi. Đồng nghĩa là có việc làm, bảo đảm thu nhập và cuộc sống.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị hành chính, địa phương, cơ sở thực sự đã có những chuyển biến rất tích cực, nhận thức đúng chủ trương, nghiêm túc chấp hành quy định của cấp trên, làm việc tích cực ngay từ đầu năm. Điều này, dần trở thành nề nếp tốt, tạo suy nghĩ tích cực và tốt đẹp trong dư luận, nhân dân.

Mùng 6 tết Đinh Dậu, các cơ quan, đơn vị hành chính khai xuân. Có câu chuyện thế này: khi cô hàng xóm đi làm trở lại, các bác đã nghỉ hưu bảo rằng: “Khai xuân rồi chúc tụng, phòng nọ đến phòng kia chơi, trưa tổ chức ăn uống, chiều về sớm chứ có làm gì. Ngày xưa, chúng tôi cũng đều thế cả!”. Cô hàng xóm đáp lời: “Không đâu các bác ơi, chúng em bây giờ chỉ dành khoảng ba mươi phút khai xuân, không đến các phòng, không ăn uống, ngay lập tức trở lại công việc thường ngày”.

Một câu chuyện khác: có phòng toàn nữ viên chức, đầu xuân năm nào cũng tranh thủ một buổi chiều trong ngày làm việc để đi lễ đền chùa. Năm nay thì khác, phòng bỏ dứt việc này.

Lại câu chuyện nữa: những ngày sau tết, liên hệ công tác với một cơ quan khối ngành nông nghiệp cấp huyện, đồng chí trưởng phòng hẹn mãi không gặp nổi vì từ lãnh đạo đến nhân viên đều tập trung xuống cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương gieo cấy lúa đông xuân đúng thời vụ. Xây dựng một Chính phủ hành động, vì dân, phục vụ dân là yêu cầu quyết liệt của người đứng đầu Chính phủ.

Tất cả các địa phương đều nghiêm túc chấp hành và triển khai thực hiện. Từ trước tết đến sau tết, UBND tỉnh Yên Bái liên tục có công điện chỉ đạo sát sao các công việc cụ thể. Những chuyển biến tích cực trong công tác chỉ đạo, hoạt động và hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tạo nên suy nghĩ tốt đẹp trong nhân dân.

Sự đúng đắn của chủ trương cũng cần phải có cả sự nhận thức sâu sắc, đầy đủ của đội ngũ thực thi nhiệm vụ, gắn với kỷ luật nghiêm minh để thiết thực đi vào cuộc sống. Nhân dân mong chờ những chủ trương, quy định phải gắn liền cùng chuyển động và hành động của các cấp, các ngành để nói luôn đi đôi với làm. Như thế, niềm tin sẽ luôn vững bền!

Nguyễn Thơm

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục