Ghi nhận qua đại hội Hội cựu chiến binh cấp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2017 | 1:16:52 PM

YBĐT - Đến ngày 16/2, đã có  49/268 cơ sở Hôi cựu chiến binh trong tỉnh tiến hành đại hội xong, đạt 17,1 %, đúng với kế hoạch thời gian quy định.

Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Yên Bái trao giấy chứng nhận công dân hỏa tuyến cho các trường hợp và thân nhân đủ tiêu chuẩn.
Đại diện Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Yên Bái trao giấy chứng nhận công dân hỏa tuyến cho các trường hợp và thân nhân đủ tiêu chuẩn.

Thực hiện Chỉ thị số 02-CT/TW ngày 31/3/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Lãnh đạo đại hội cựu chiến binh các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ V”, Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 30/5/2016 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đại đại hội cựu chiến binh (CCB) các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh Yên Bái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022”, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2017, Thường trực Hội CCB tỉnh đã tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội Hội CCB các cấp trong toàn tỉnh.

Sau hơn 1 tháng triển khai, tổ chức đại hội CCB cơ sở làm điểm tại 10/11 tổ chức Hội trên cơ sở, qua đó đánh giá kết quả thực hiện ở từng cấp Hội, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, rút kinh nghiệm, hướng dẫn các cơ sở Hội tiếp theo trong toàn tỉnh tiến hành đại hội theo đúng kế hoạch, đúng nguyên tắc, thể lệ, nội quy và quy chế của Hội, bảo đảm chất lượng, dân chủ, đoàn kết, thống nhất cao.

Thành công từ các đại hội điểm ở cơ sở cho thấy sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, của cơ quan đơn vị đối với tổ chức Hội; sự chỉ đạo sát sao của thường trực Hội CCB cấp trên cơ sở và ý thức trách nhiệm cao của các tổ chức Hội cơ sở nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của trên, làm tốt công tác chuẩn bị nội dung văn kiện, trang trí khánh tiết cùng các bước điều hành đại hội.

Công tác giới thiệu nhân sự vào ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2017-2022 chặt chẽ, đảm bảo đủ các tiêu chuẩn cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, phong cách, trình độ và năng lực; được sự thống nhất với của cấp ủy, được cán bộ, hội viên đồng thuận, tín nhiệm cao đã tạo nên nhân tố quyết định thành công của Đại hội.

Kết quả bầu cử can chấp hành cùng các chức danh lãnh đạo nhiệm kỳ mới đều đạt số phiếu tín nhiệm rất cao (nhiều nơi đạt đạt 100%). Thường trực Hội CCB tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các cấp Hội cơ sở, nhất là các cơ sở Hội vùng cao, mặc dù thời gian diễn ra đại hội trùng với thời gian chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, nhưng công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đều được quan tâm sắp xếp, khoa học, chu đáo, đặc biệt là công tác nhân sự và công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội.

Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ, vai trò và quyền lợi của mỗi cán bộ, hội viên CCB trong nhiệm vụ xây dựng Hội, góp phần tích cực vào thành công của đại hội. Tuy nhiên, qua thực tế công tác tiến hành đại hội điểm ở cơ sở cũng đã bộc lộ rõ một số hạn chế.

Ở một số tổ chức Hội cơ sở, việc tham mưu cho cấp ủy còn chậm, sự chỉ đạo của thường trực Hội cấp trên trực tiếp có nội dung chưa thực sự chặt chẽ, tỉ mỉ, cụ thể, dẫn đến công tác phân công, điều hành của đoàn chủ tịch đại hội có lúc còn lúng túng, có bước tiến hành chưa đúng trình tự; có những nội dung phát biểu tham luận của đại biểu còn chung chung, thiếu đề xuất biện pháp cụ thể, thiếu tính đột phá, sáng tạo trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ mới...

Sau khi có những kết luận đánh giá chỉ đạo của Thường trực Hội CCB tỉnh, các tổ chức Hội trên cơ sở đã kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ đạo các cơ sở Hội nghiên cứu kỹ các văn bản của trên, vận dụng phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị tiếp tục tiến hành tổ chức đại hội. Đến ngày 16/2, đã có  49/268 cơ sở tiến hành đại hội xong, đạt 17,1 %, đúng với kế hoạch thời gian quy định.

Qua rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm, phương pháp tổ chức, điều hành và kết quả đại hội của các cấp cơ sở đã được nâng lên so với các nhiệm kỳ trước, đạt được mục đích, yêu cầu, kế hoạch đề ra, thể hiện rõ ý chí, nguyện vọng của cán bộ, hội viên CCB, tin tưởng, đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Lại Tấn (Hội CCB tỉnh)

Các tin khác

Sáng nay- 26/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: "Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và "Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết".

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục