Trao nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong nghèo Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2017 | 9:56:03 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/2, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Yên Bái đã trao nhà tình nghĩa cho hội viên cựu TNXP nghèo do Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingrup và Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh tặng quà cho các hội viên nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ
Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh tặng quà cho các hội viên nghèo ở thị xã Nghĩa Lộ

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Cựu TNXP tỉnh đã bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Phạm Văn Khảm là hộ cựu TNXP nghèo tại tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ. Ngôi nhà được xây theo kết cấu nhà cấp 4, mái lợp phibrô xi măng, diện tích sử dụng 72m2 với tổng trị giá 120 triệu đồng. Trong đó Quỹ Thiện tâm- Tập đoàn Vingrup và Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam tài trợ 50 triệu đồng, còn lại là đóng góp của gia đình, dòng họ.

Trong năm 2016, thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai hỗ trợ được 5 nhà tình nghĩa cho các hộ cựu TNXP nghèo, đến nay 100% hội viên cựu TNXP của thị xã đã được xóa nhà dột nát.

Trao nhà tình nghĩa cho các cựu TNXP nghèo là hoạt động thể hiện sự tri ân đối với thế hệ cha anh, những người có đóng góp tích cực cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, góp phần giúp các cựu TNXP vơi bớt khó khăn.

Anh Dũng

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục