Văn Chấn: Mưa đá và gió lốc làm 149 nhà dân bị hư hại

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2017 | 7:55:51 AM

YBĐT - Vào khoảng 17 giờ ngày 18/3, trên địa bàn một số xã của huyện Văn Chấn đã xảy ra mưa đá và gió lốc cục bộ làm hư hỏng mái nhà của 149 hộ gia đình. Tại xã Nghĩa Tâm, gió lốc, kèm mưa đá cỡ lớn đã làm vỡ và thủng mái prô-xi-măng của 145 hộ dân, trong đó trên 30 hộ bị vỡ, hỏng trên 1/3 mái nhà.

Tại xã Nghĩa Tâm, gió lốc, kèm mưa đá cỡ lớn đã làm vỡ và thủng mái prô-xi-măng của 145 hộ dân, trong đó trên 30 hộ bị vỡ, hỏng trên 1/3 mái nhà.

Cùng thời điểm này, gió lốc cục bộ làm tốc mái nhà của 4 hộ dân tại thôn bản Lanh, xã Phúc Sơn. Rất may, mưa đá và gió lốc chỉ xảy ra trong thới gian ngắn và người dân đã chủ động phòng tránh nên không có thiệt hại về người, nhưng thiệt hại về tài sản ước trên 300 triệu đồng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Văn Chấn đã đến các địa phương nắm bắt tình hình, thăm hỏi, động viên nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Trước mắt, huyện chỉ đạo các xã này hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có vật liệu và nhân lực để sửa chữa, gia cố lại những ngôi nhà bị hư hỏng, tổ chức rà soát, thống kê thiệt hại để huyện có phương án hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

Trần Van (Đài TT – TH Văn Chấn)

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục