Trả lại 20 triệu đồng và các tài sản có giá trị cho người đánh mất

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 8:04:13 AM

YBĐT - Hai người có hành động đẹp này là chị Nguyễn Thị Tươi và chị Ngô Thị Thoan- hai nữ công nhân của Công ty Vệ sinh môi trường thị xã Nghĩa Lộ: .

Vừa qua, trong lúc đang thu gom rác ca chiều tại tuyến đường nội thị khu vực Công an thị xã Nghĩa Lộ, chị Nguyễn Thị Tươi và chị Ngô Thị Thoan là công nhân của Công ty Vệ sinh môi trường thị xã Nghĩa Lộ đã thấy một túi sách nữ màu đỏ nằm ở ven đường, nhặt lên kiểm tra thấy trong túi có khoảng 20 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại, trong đó có một điện thoại smatphone.

Là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vất vả với công việc để mưu sinh nên hai chị hiểu người bị mất tiền sẽ đau khổ, buồn bã như thế nào. Chính vì vậy, hai chị đã quyết định ngồi lại khu vực đó để chờ người bị mất quay lại tìm để trả lại.

Trong hơn 1 tiếng đồng hồ ngồi chờ chủ nhân của chiếc túi sách bị rơi, hai chị đã tìm cách để mở điện thoại nhằm tìm số điện thoại người nhà trong danh bạ nhưng không được. Đang ngồi chờ, thì bất ngờ có chuông điện thoại gọi đến điện thoại trong túi sách, đoán chủ nhân người mất túi gọi điện, hai chị đã nghe máy và thông báo vị trí đang ở.

Khoảng 5 phút sau, bà Nguyễn Thị Tâm ở tổ 3, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ đến, nhìn bộ dạng hớt hải, khuôn mặt căng thẳng, lo lắng, hai chị đã nhanh chóng hỏi chuyện, xác minh và được bà Tâm cho biết ngoài tiền và điện thoại còn có những vật dụng khác trong túi sách. Biết chính xác chủ nhân, hai chị đã trả lại tài sản. Bà Tâm vô cùng cảm động và khâm phục hành động đẹp của hai nữ công nhân Công ty Môi trường thị xã Nghĩa Lộ.

Được biết, chiều ngày 14/3, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã đề nghị UBND thị xã biểu dương, khen thưởng cho chị Nguyễn Thị Tươi và Ngô Thị Thoan. Việc làm của hai nữ công nhân thật đáng biểu dương, khen ngợi!

Khánh Linh (Đài TT - TH Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục