Hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017)

Khơi dậy sức trẻ vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 8:09:02 AM

YBĐT - Bắt đầu bằng lễ khởi động và ra quân vệ sinh môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn tại xã Yên Thành vào cuối tháng 2 với sự tham gia của trên 300 cán bộ, ĐVTN, Tháng Thanh niên huyện Yên Bình năm 2017 đã chính thức mở màn cho chuỗi các hoạt động hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”. 

Đoàn viên, thanh niên và nhân dân xã Phúc An dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017.
Đoàn viên, thanh niên và nhân dân xã Phúc An dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017.

Cụ thể hóa hoạt động của Tháng Thanh niên năm 2017, Huyện đoàn Yên Bình đã triển khai đến Đoàn cơ sở kế hoạch tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, không khó bắt gặp hình ảnh các ĐVTN cùng nhân dân xã Phúc An tích cực tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyến đường và tại ngầm tràn của địa phương hay các ĐVTN Đoàn xã Thịnh Hưng tích cực tu sửa đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con.

Năm nay, Thịnh Hưng cũng là địa phương được lựa chọn thực hiện công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với công trình bê tông hóa 3 km đường giao thông nông thôn, dự kiến sẽ khởi công trước ngày 26/3 với việc huy động trên 300 ĐVTN tham gia san gạt nền đường, đắp lề đường, vận chuyển vật liệu...

Anh Nguyễn Hồng Dương - Bí thư Đoàn xã Thịnh Hưng cho biết: “Các tuyến đường được lựa chọn để bê tông hóa tại 4 thôn: Mĩnh, Hơn, Đình Lâm và Ao Khoai đều là những tuyến đường đất đi lại rất khó khăn. Tuyến đường này sau khi hoàn thành dự kiến được đặt tên là “Con đường em tới trường”. 70% người dân của 4 thôn sẽ được hưởng lợi từ công trình này, đặc biệt thuận lợi cho học sinh tới trường. Đồng thời, việc bê tông hóa các tuyến đường của tuổi trẻ sẽ góp phần quan trọng để xã Thịnh Hưng hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017”.

Cùng với đó, các công trình thắp sáng đường quê và làm sân chơi cho thiếu nhi cũng sẽ được tuổi trẻ huyện Yên Bình chú trọng thực hiện trong tháng 3/2017. Ngoài các công trình điểm, 100% các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị hoặc hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; 100% đoàn xã, thị trấn tổ chức triển khai xây dựng mô hình tuyến đường thanh niên tự quản về sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn và đồng loạt ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” vào ngày 19/3. Đó là những phần việc thiết thực mà Huyện đoàn Yên Bình thực hiện trong tháng 3 này theo chủ đề của Tháng Thanh niên năm 2017, góp phần tập hợp ĐVTN vào các hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng.

Trước đó, để hưởng ứng Tháng Thanh niên, ngay trong tháng 1/2017, Huyện đoàn Yên Bình đã huy động các tổ chức, cá nhân ủng hộ để làm một số công trình như: thắp sáng đường quê tại xã Xuân Long; bê tông hóa sân chơi cho thanh thiếu nhi ở xã Tích Cốc; khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Xuân Long và Tân Nguyên với tổng giá trị các công trình lên tới trên 300 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình phấn khởi: “Bằng những công trình thiết thực, hiệu quả, có tính lan tỏa rộng hướng về cộng đồng, Tháng Thanh niên năm 2017 của tuổi trẻ Yên Bình sẽ khẳng định rõ nét vai trò của tổ chức Đoàn trong đoàn kết, tập hợp thanh niên và vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tuyên truyền, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị tại cơ sở. Những hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng sẽ tạo điều kiện để sức trẻ được khơi nguồn, cháy lên ngọn lửa khao khát cống hiến, góp sức vì cộng đồng”.

Khí thế sôi động và nhiệt huyết của Tháng Thanh niên đã lan tỏa rộng khắp đến từng cơ sở Đoàn và mỗi ĐVTN trên địa bàn huyện để tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng luôn lan tỏa, để mỗi tháng sẽ đều là Tháng Thanh niên - tháng của sức trẻ.

Thanh Chi

Các tin khác
Xã Châu Quế Thượng tổ chức huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ.

Cụ thể hóa đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất”, lập thành tích kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Văn Yên đã phát động thi đua với chủ đề "Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm", góp phần xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

Lãnh đạo xã Khánh Thiện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHTN Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tính đến ngày 26/4, 24/24 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) Việt Nam các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo đúng tiến độ, kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện đề ra.

Yên Bái tăng cường phổ biến kiến thức pháp luật cho thanh niên.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 24/4/2024 về triển khai thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, huyện Trấn Yên tham gia công trình mở đường Tà Xi Láng, huyện Trạm Tấu tham dự buổi gặp mặt.

Gần 200 ĐVTN huyện Trấn Yên đã tham gia chiến dịch mở đường lên Tà Xi Láng với trên 3.000 công lao động. Kết thúc chiến dịch, đã có 5 ĐVTN của huyện được kết nạp Đảng, 2 đồng chí được khen thưởng vì những đóng góp cho công trình; đặc biệt, đã có 2 cặp đôi nên duyên vợ chồng; nhiều đồng chí hôm nay đang là cán bộ chủ chốt từ cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, thị trấn...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục