Tiếp sức em đến trường

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 1:58:21 PM

YBĐT - Nhằm giúp các em học sinh đến trường trên những phương tiện giao thông đường thủy an toàn, Huyện đoàn Yên Bình đã triển khai Dự án Hỗ trợ phương tiện đến trường cho trẻ em qua vùng hồ Thác Bà tại xã Yên Thành. Dự án đang trong thời gian hoàn thành nhưng đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của học sinh, phụ huynh và người dân nơi đây.

Việc đi lại của người dân ven hồ Thác Bà chủ yếu dựa vào thuyền nan.
Việc đi lại của người dân ven hồ Thác Bà chủ yếu dựa vào thuyền nan.

Yên Thành là xã đặc biệt khó khăn, có tổng diện tích tự nhiên trên 4.800 ha; trong đó, diện tích mặt nước hồ Thác Bà chiếm gần 1.700 ha. Xã có nhiều hộ gia đình định cư và sản xuất gắn liền với hồ Thác Bà nên vẫn còn nhiều trẻ em lớn lên và gắn bó với sông nước.

Theo số liệu thống kê của UBND xã Yên Thành, hiện có 60 học sinh đến Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) THCS Yên Thành phải qua hồ Thác Bà vào sáng thứ Hai và chiều thứ Bảy hàng tuần; trong đó, thôn 11 có 34 học sinh, các thôn khác có 26 em.

Thầy giáo Nguyễn Văn Chúc - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS xã Yên Thành cho biết: “Các em học sinh có gia đình sinh sống gắn liền với hồ Thác Bà thường được bố mẹ đưa đến trường trên những chiếc thuyền nan nhỏ, không bảo đảm an toàn giao thông trên hồ, đặc biệt là khi mưa to, gió lớn. Chính vì vậy, một số trường hợp đến trường trong tình trạng quần áo sũng nước vì bị lật thuyền, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và học tập của các em. Trước tình trạng như vậy, nhà trường rất lo lắng, mong muốn tìm giải pháp giúp các em đến trường an toàn hơn”.

Nắm bắt được những khó khăn của học sinh ở Yên Thành, từ tháng 12/2016, Huyện đoàn Yên Bình đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện Dự án Hỗ trợ phương tiện giao thông cho trẻ em vùng hồ Thác Bà tại xã Yên Thành. Dự án sẽ hỗ trợ Trường PTDTBT THCS Yên Thành một chiếc thuyền sắt có trọng tải 3,5 tấn, trang bị 20 phao tròn cứu sinh, 60 áo phao bơi với tổng kinh phí dự kiến trên 172 triệu đồng.

Chị Nguyễn Ánh Tuyết - Phó Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: Huyện đoàn đang tích cực triển khai để Dự án sớm hoàn thành và bàn giao cho nhà trường đúng dịp kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Để phát huy hiệu quả phương tiện hỗ trợ, Huyện đoàn sẽ giao nhiệm vụ cho Đoàn xã và Liên đội nhà trường tiếp tục duy trì hoạt động mô hình “Bến đò ngang an toàn” tại xã, chủ động công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường thủy trên hồ Thác Bà và phòng chống đuối nước cho trẻ em tới phụ huynh và học sinh.

Đồng thời, thành lập đội thanh niên xung kích phản ứng nhanh để giúp đỡ nhân dân lên xuống đò, nhắc nhở chở đúng số người cho phép, trang bị áo phao, cặp phao, tham gia ứng cứu khi có tai nạn xảy ra. Ngoài ra, Hội Đồng đội huyện sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo Liên đội Trường PTDTBT THCS Yên Thành xây dựng phương án và tổ chức dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn xã vào kỳ nghỉ hè để giúp các em có thể tự bảo vệ mình trước tai nạn đuối nước - chị Nguyễn Ánh Tuyết.

Dự án sắp hoàn thành, với hình thức hỗ trợ, cách thức triển khai phù hợp sẽ chắp cánh mơ ước cho các em học sinh vùng hồ.

Hoài Văn 

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục