Phụ nữ Yên Bình: Đẩy mạnh các phong trào thi đua

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2017 | 3:25:07 PM

YBĐT - Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”,“Thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. 

Phụ nữ xã Xuân Long (Yên Bình) tích cực thực hiện Phong trào “5 không, 3 sạch”.
Phụ nữ xã Xuân Long (Yên Bình) tích cực thực hiện Phong trào “5 không, 3 sạch”.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, phong trào thi đua yêu nước của Hội (LHPN) huyện Yên Bình trong những năm qua đã được các cấp Hội quan tâm chỉ đạo với nhiều biện pháp sáng tạo, có sức lan tỏa đến hội viên.

Đồng chí Đỗ Thị Dương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Bình cho biết: “Hàng năm, Hội LHPN huyện đã phát động nhiều phong trào thi đua và tổ chức cho các cơ sở Hội ký giao ước thực hiện. Điển hình, trong năm 2016, ngay khi phong trào thi đua được phát động đã có 100% cán bộ và trên 95% hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện”.

Năm 2016 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Hội LHPN huyện Yên Bình xác định đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là nhiệm vụ trọng tâm.

Đồng thời, Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục thực hiện tốt Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” gắn với phong trào thi đua của huyện về thực hiện toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2016 hay “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”… đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động cho hội viên.

Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên nòng cốt đã được tập huấn về xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới để triển khai tới chị em ở các chi hội cơ sở…

Qua đó, đã tuyên truyền, vận động hội viên, người thân trong gia đình thực hiện tốt, nhất là về vệ sinh môi trường, 100% cơ sở hội đăng ký đảm nhận đoạn đường phụ nữ tự quản. Trong đó, thị trấn Thác Bà, xã Đại Minh, Hán Đà, Mông Sơn 100% chi hội cắm biển: “Đoạn đường phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường”; vận động 85% gia đình hội viên đào được hố xử lý rác thải tại gia đình; 89% hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Hội viên phụ nữ trong huyện đã đóng góp trên 13.000 công lao động và hiến trên 104.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nhà văn hóa thôn; Hội LHPN các xã Đại Minh, Hán Đà còn tích cực tham gia góp phần hoàn thành 19 tiêu chí để địa phương được công nhận là xã nông thôn mới vào tháng 11/2016 vừa qua.

Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch năm 2016, Hội LHPN huyện phát động Phong trào “Thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, mỗi chi hội giúp đỡ từ 1 đến 2 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo có địa chỉ; phong trào ủng hộ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo  đạt kết quả tốt, trong đó đã vận động, hỗ trợ làm được 7 nhà tình thương ở xã Xuân Long, Đại Đồng, Tân Nguyên, thị trấn Thác Bà...

Tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức sinh hoạt chuyên đề, phát động các phong trào thi đua làm theo lời Bác đến đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ…

Thông qua việc triển khai học tập đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên, nhất là người đứng đầu về tính tiền phong, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với công việc được giao, khắc phục hạn chế trong lề lối, tác phong làm việc, nâng cao hiệu quả công tác; đã có nhiều hình thức học tập và làm theo Bác hiệu quả, trong đó đặc biệt là phong trào tiết kiệm với mô hình tiết kiệm từ 5.000 đồng đến 10.000 đồng/tháng của hội viên đã tạo nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển sản xuất tại cơ sở.

Điển hình là Hội LHPN xã Xuân Lai từ thực hành tiết kiệm 5.000 đồng/người/tháng, đến nay, chị em đã tiết kiệm được tổng số tiền là 74 triệu đồng, giúp được 25 hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình.  

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, Hội LHPN huyện Yên Bình tiếp tục tổ chức tuyên truyền, triển khai tới hội viên các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những mục tiêu của Hội đề ra; đẩy mạnh Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; động viên, giúp đỡ gia đình hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống; phối hợp triển khai các nguồn vốn tín dụng cho hội viên vay phát triển kinh tế và tham gia các hình thức tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững.

Trần Ngọc

Các tin khác
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Dịp nghỉ lễ, Suối Giàng - đỉnh núi mờ sương với khí hậu mát mẻ đã trở thành điểm đến lý tưởng để người dân và du khách trải nghiệm và tránh nắng nóng.

Đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt chưa từng có suốt 10 năm qua phủ rộng khắp cả nước suốt dịp nghỉ lễ 30/4 nên Yên Bái cũng không ngoại lệ với nền nhiệt 4 ngày nghỉ đầu luôn trên dưới 40 độ C. Người dân và du khách đến Yên Bái, vì thế, cũng đã muôn kiểu "giải nhiệt" trong những ngày nắng nóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục