Tháng nào cũng là Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 8:05:03 AM

YBĐT - Ngay từ đầu tháng 3, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ sở Đoàn, chỉ đạo mỗi cơ sở Đoàn thực hiện một công trình, phần việc, trong đó tập trung hướng mạnh về cơ sở.

Đoàn viên thanh niên xã Nậm Khắt xây dựng khuôn viên sân chơi tại điểm trường Làng Sang.
Đoàn viên thanh niên xã Nậm Khắt xây dựng khuôn viên sân chơi tại điểm trường Làng Sang.

Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc tham gia hoạt động tình nguyện với chủ đề vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế; đồng thời, chào mừng đại hội đoàn các cấp và Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017), Ban Thường vụ Huyện đoàn Mù Cang Chải đã phát động phong trào thi đua lập thành tích bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Mù Cang Chải chung tay xây dựng nông thôn mới”, Tháng Thanh niên năm 2017 được các cấp cơ sở đoàn trong huyện tập trung vào những nội dung như: xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi; tổ chức các hoạt động tình nguyện xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao ý thức, văn hóa tham gia giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội cho người nghèo và gia đình chính sách.

Cùng với đó, thời gian qua, tuổi trẻ trong huyện cũng đã tham gia thực hiện có hiệu quả các chuyên đề, phong trào như: xây dựng huyện nhà xanh - sạch - đẹp và vệ sinh môi trường; xây dựng đô thị văn minh; xây dựng nông thôn mới...

Tháng Thanh niên năm nay, với sự tham gia của gần 100 ĐVTN, Huyện đoàn Mù Cang Chải đã ra quân khởi công công trình bê tông hóa sân chơi rộng 350 m2 cho thiếu nhi tại điểm trường Làng Sang, xã Nậm Khắt, tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn xã Nậm Khắt làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong bản tham gia đóng góp ngày công, bảo đảm đúng tiến độ, tạo điều kiện cho thầy và trò có một sân chơi an toàn, đáp ứng cho việc dạy và học.

Cô giáo Ngô Thị Bình Yên - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nậm Khắt cho biết: “Các đồng chí ĐVTN và người dân trong bản tham gia rất nhiệt tình vào công trình này. Các em học sinh từ nay  sẽ không lo thiếu sân chơi nữa”.

Thời điểm này, các cấp bộ Đoàn toàn huyện đã và đang tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, tuyên truyền, giáo dục về đại hội Đoàn các cấp thông qua tổ chức sinh hoạt chi đoàn, diễn đàn thanh niên; nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu nhi gắn với thực hiện các chỉ thị của trung ương, của tỉnh.

Đồng thời, tổ chức đăng ký, đảm nhận, thi đua thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Mù Cang Chải lần thứ XVI. Những nỗ lực đó sẽ thắp sáng ngọn nhiệt huyết của tuổi trẻ và để tháng nào cũng sẽ là Tháng Thanh niên.

Hồng Mỷ - Nguyễn Vi

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục