Trung tâm Y tế Văn Chấn: Mổ lấy khối u nặng 5,5 kg cho một bệnh nhân 

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 8:20:56 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tiếp nhận bệnh nhân Đinh Thị Ỉm, 62 tuổi, dân tộc Mường ở Bản Đun, xã Mường Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, vào khám với tình trạng đau bụng và bụng to dần.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn tiếp nhận bệnh nhân Đinh Thị Ỉm, 62 tuổi, dân tộc Mường ở Bản Đun, xã Mường Lang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, vào khám với tình trạng đau bụng và bụng to dần.

Qua thăm khám, các bác sỹ nhận thấy, bệnh nhân gầy yếu, bụng to tương đương người mang thai 8 tháng. Bệnh nhân kể: hay đau bụng, thấy bụng to dần từ nhiều năm nay nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn nên không đi khám.

Bác sỹ Đỗ Lâm Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã trực tiếp khám, siêu âm cho bệnh nhân và phát hiện khối u kích thước rất lớn, nghĩ đến khối u buồng trứng. Những trường hợp như thế này rất cần đến các phương tiện hiện đại hơn như chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ (MRI) …

Nhưng do điều kiện khó khăn nên bệnh nhân không thể đến các bệnh viện có các phương tiện đó. Sau khi được giải thích, tư vấn, bệnh nhân và gia đình đã đồng ý xin được mổ tại Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn.

Các bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn đã quyết định thực hiện ca mổ, sau hơn 2 giờ phẫu thuật, khối u đường kính 30 cm, nặng 5,5 kg đã được lấy trọn vẹn ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. Sau mổ bệnh nhân đã hồi phục (ảnh), hiện tại đã đi lại và ăn uống được, dự kiến sẽ sớm xuất viện.

Trần Ngọc

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục